วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

ไทสันฟู้ดเรียกคืนสินค้า Chicken strips


สินค้า Chicken strips ปนเปื้อนเศษโลหะ กระทรวงเกษตรฯสหรัฐ ประกาศเตือนภัยด้านความปลอดภัยอาหารจากเอฟซิส ไทสันฟู้ดเรียกคืนสินค้าพร้อมรับประทานแช่แข็งกว่า ๓๑,๓๔๐ กิโลกรัม เนื่องจากพบเศษโลหะขนาดเล็ก รายการอาหาร Chicken strip ผลิตโดยโรงงานของไทสันในรัฐอาร์คันซอ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา
รายการสินค้าที่ถูกเรียกคืน ได้แก่ สินค้าขนาด ๒๕ ออนซ์ ประกอบด้วยสินค้าของไทสัน Fully cooked buffalo style chicken strips เป็นชิ้นส่วนสันในจากเนื้ออกไก่นำมาทอดแบบเมืองบัฟฟาโลให้ปรุงสุกจนเต็มที่ Chicken breast strip fritters with rib meat เป็นชิ้นส่วนสันในจากเนื้ออกไก่ผสมกับเนื้อซี่โครง ซ้อสปรุงแบบเมืองบัฟฟาโล ทั้งหมดบริโภคได้ถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยมีรหัสสินค้า ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๓๑๗ และ ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๓๑๘ บรรจุภัณฑ์ตีตราเวลาการผลิตตั้งแต่ ๑๗.๐๐ ถึง ๑๘.๕๙ น.    
               สินค้าขนาด ๒๕ ออนซ์ ประกอบด้วยสินค้าของไทสัน Fully cooked crispy chicken strips เป็นชิ้นส่วนสันในจากเนื้ออกไก่ทอดกรอบปรุงสุกจนเต็มที่ ชิ้นส่วนสันในจากเนื้ออกไก่ผสมกับเนื้อซี่โครง บริโภคได้ถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยมีรหัสสินค้า ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๔๑๙  ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๔๒๐ ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๔๒๑  และ ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๔๒๒ บรรจุภัณฑ์ตีตราเวลาการผลิตตั้งแต่ ๑๙.๐๐ ถึง ๒๒.๕๙ น.
                  สินค้าขนาด ๒๐ ออนซ์ ประกอบด้วยสินค้าของไทสัน Spare time fully cooked buffalo style strips เป็นชิ้นส่วนสันในจากเนื้ออกไก่ปรุงสุกจนเต็มที่บางส่วนแบบเมืองบัฟฟาโล บริโภคได้ถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยมีรหัสสินค้า ๓๓๔๘ ซีเอ็นคิว ๐๓
               สินค้าที่ถูกเรียกคืนมาจากหมายเลขโรงงาน พี ๗๒๒๑ ที่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ ตามหมายเลขดังกล่าว รหัสสองตัวสุดท้ายคือ ชั่วโมงที่มีการผลิต รายการสินค้าเหล่านี้ถูกส่งให้กับร้านค้าปลีกภายในประเทศ และสถาบันที่ตั้งในมิชิแกน และวอชิงตัน ปัญหาถูกพบเมื่อเอฟซิสได้รับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภค ๒ รายเกี่ยวกับสิ่งแปลกปลอมในสินค้า Chicken strip ยังไม่มีรายงานยืนยันถึงอาการข้างเคียงจากการบริโภคสินค้าเหล่านี้ เอฟซิสกังวลว่า สินค้าบางส่วนอาจยังค้างอยู่ในตู้เย็นของผู้บริโภค ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าเหล่านี้ ไม่ควรบริโภคเป็นอาหาร แต่ควรนำไปทิ้ง หรือส่งคืนร้านค้าที่ซื้อมา โดยเอฟซิสพยายามตรวจสอบการเรียกคืนสินค้าจากผู้ผลิตที่ได้รับการแจ้งเตือน เพื่อให้มั่นใจว่า สินค้าเหล่านี้จะถูกส่งคืนกลับมาได้ทั้งหมด รายชื่อร้านค้าจะถูกประกาศไว้ในเวบไซต์ของเอฟซิส         
เอกสารอ้างอิง
WATTAgNet. 2019. Tyson Foods recalls 69,093 pounds of chicken strips. [Internet]. [Cited 2019 Mar 21]. Available from: https://www.wattagnet.com/articles/37223-tyson-foods-recalls-69093-pounds-of-chicken-strips 
ภาพที่ ๑ ไทสันเรียกคืนสินค้า (แหล่งภาพ  FSIS)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...