วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หวัดนกรัสเซียกระทบส่งออก

การระบาดโรคไข้หวัดนกในเขต Astrakhan Oblast ของรัสเซีย ทำให้ปศุสัตว์เบลารุสได้สั่งห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากบริเวณดังกล่าวของประเทศ ก่อนหน้านี้ คาซักสถานก็ได้ประกาศห้ามนำเข้ามาแล้ว
               การทดสอบเบื้องต้น พบว่า นกป่าหลายสิบตัวที่ตายใกล้กับฟาร์มสัตว์ปีกในรัสเซียติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก สับไทป์ H5N1 ที่เป็นอันตรายสู่มนุษย์ได้ ส่งผลให้การบริโภคเนื้อสัตว์ปีกในเขต Astrakhan Oblast ของรัสเซีย
               ในเวลาเดียวกัน กระทรวงเกษตรของเมือง Astrakhan Oblast มีความวิตกกังวลต่อการตัดสินใจของรัฐบาลคาซักสถาน และเบลารุสต่อการสั่งห้ามนำเข้าสัตว์ปีก โดยอ้างว่า การกระทำดังกล่าวไม่มีเหตุผล และส่งผลกระทบทางลบต่อภาพพจน์ของฟาร์มเลี้ยงสัตว์ในรัสเซียโดยภาพรวม นั่นคือ ความเสียหายจะไม่จำกัดเพียงเมือง Astrakhan Oblast เท่านั้น แต่จะส่งผลต่อผู้ผลิตสัตว์ปีกในรัสเซียทั้งหมด ขณะที่ ในคาซักสถานก็เกิดการระบาดของไข้หวัดนกเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ขณะนี้ ผู้ผลิตสัตว์ปีกที่เกิดโรคระบาดได้ลดต้นทุนการผลิตของตนเองลงแล้ว เพื่อมิให้เกิดความเสียหายยิ่งไปกว่านี้

 แหล่งที่มา:          VLADISLAV VOROTNIKOV (1/4/15)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...