วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

สหรัฐฯเก็บอาหารสัตว์ เหตุสุนัขเสียชีวิตนับพันตัว!!!

บริษัทผู้จัดจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง Petco ประกาศว่า ได้นำอาหารสุนัข และแมวที่ผลิตจากประเทศจีนออกจากเว็บไซต์ของบริษัทเรียบร้อยแล้ว รวมถึงร้านในเครือบริษัททั้งหมด ๑,๓๐๐ ร้าน หลังจากที่อาหารสัตว์ชุดดังกล่าวเป็นสาเหตุให้สุนัขในสหรัฐฯป่วย และเสียชีวิตมากกว่า ๑,๐๐๐ ตัว ตั้งแต่ปี ๒๕๕๑ เป็นต้นมา
                องค์การอาหาร และยาแห่งสหรัฐฯ กำลังสอบสวนหาสาเหตุของปัญหา หลังจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงกว่า ๔,๘๐๐ ราย ได้ร้องเรียนปัญหาการเจ็บป่วย และเสียชีวิตของสัตว์เลี้ยงที่กินสินค้าเนื้อแผ่นบาง (Jerky) จากประเทศจีน
                ผลการตรวจยังไม่ยืนยันความเชื่อมโยงระหว่างอาหารสัตว์ และปัญหาสุนัข และแมวป่วยหลายพันรายที่มีรายงานในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม บริษัท Petco และคู่แข่งในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง PetSmart ก็ได้ตัดสินใจแบนสินค้าทั้งหมดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน สินค้าทั้งหมดของบริษัท Petco ผลิตในสหรัฐฯ หรือประเทศผู้ผลิตชั้นนำ เช่น เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย หรืออเมริกาใต้ จากปัญหาดังกล่าว สร้างความเสียหายไปกว่าสามร้อยล้านบาท  
                องค์การอาหาร และยาแห่งสหรัฐฯกำลังสอบสวนผลกระทบจากสินค้าเนื้อแผ่นที่ผลิตจากประเทศจีน และในปี ๒๕๕๖ ที่ผ่านมาได้กำหนดมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อให้มีการผลิตได้มาตรฐานสูง
แหล่งที่มา:            All about Feed (8/1/15)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...