วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไทสัน ฟู้ด ได้รับอานิสงส์จากหวัดนกในจีน

ไทสัน ฟู้ด ผู้ผลิตไก่รายใหญ่ของสหรัฐฯได้โอกาสดีจากธุรกิจสัตว์ปีกในจีน หลังการระบาดหวัดนกเป็นเวลานาน ทำให้ผู้คนหันมาสนใจกระบวนการความปลอดภัยอาหารเพิ่มขึ้น
                การผลิตไก่ของไทสันในประเทศจีนมิได้รับผลกระทบโดยตรงจากโรคไข้หวัดนกสับไทป์ H7N9 มากนักจากการให้ข้อมูลของฐานการผลิตของบริษัทที่สปริงแดล์ รัฐอาร์คันซอ ตอนนี้ ไทสันได้สร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภคถึงมาตรการค
วามปลอดภัยอาหาร ขณะที่ ความต้องการไก่ของผู้บริโภคลดลงอย่างกว้างขวางเป็นเวลาชั่วคราวในจีน  

                การระบาดของโรคไข้หวัดนกในประเทศจีนได้สร้างปัญหา และส่งผลกระทบต่อการบริโภคโปรตีนในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ไทสันได้ดำเนินการไปแล้วท่ามกลางวิกฤติคือ การทบทวนการจัดการโดยใช้ระบบความปลอดภัยทางชีวภาพที่เข้มงวดที่สุด ตอนนี้ ไทสันกำลังเพิ่มจำนวนฟาร์มที่บริษัทเลี้ยงเอง และแปรรูปสำหรับบริโภคในประเทศ ขณะนี้ ฟาร์มไก่จำนวนมากในจีนเลี้ยงโดยเกษตรกรรายย่อย ไทสันก็ได้นำเทคโนโลยี และการจัดการตามมาตรฐานในสหรัฐฯเข้ามาปรับใช้ในประเทศแถบเอเชีย เพื่อให้ไก่มีสุขภาพที่ดี ไทสันได้นำระบบการระบายอากาศมาใช้ในโรงเรือน ผลิตอาหารของตนเอง ควบคุมการเข้าฟาร์ม มีข้อกำหนดให้ทุกคนที่เข้า หรืออกจากฟาร์มต้องอาบน้ำก่อน ตอนนี้ ไทสันได้ใช้เงินไปแล้วกว่า ๕๖ ล้านเหรียญฯในช่วงไตรมาสแรกสำหรับการฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีกเก่า แต่ไม่เกี่ยวกับการระบาดของโรคไข้หวัดนก ยอดรายได้ประมาณ ๓๔.๕ ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลงจากที่คาดไว้เล็กน้อย
แหล่งข้อมูล          Tyson Foods (7/5/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...