วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หวัดนกทำแมคโดนัลด์ยอดตก

แมคโดนัลด์ผู้จำหน่ายอาหารจานด่วนสังกัดสหรัฐฯ ประกาศยอดขายทั่วโลกลดลง ๐.๖ เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายน โดยอ้างการระบาดหวัดนกในจีนเป็นสาเหตุหลัก
                ผลประกอบการในเดือนเมษายน สหรัฐอเมริกามีกำไรเพิ่มขึ้น ๐.๗ เปอร์เซ็นต์ ยุโรปลดลง ๒.๔ เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (APMEA) ลดลงถึง ๒.๙ เปอร์เซ็นต์
ในเดือนเมษายน  ยอดจำหน่ายของ APMEA ลดลง ๒.๙ เปอร์เซ็นต์ สะท้อนถึงปัญหาการระบาดโรคไข้หวัดนกในจีน และยังส่งผลต่อเนื่องไปยังประเทศญี่ปุ่น และออสเตรเลียอีกด้วย ดังนั้น แมคโดนัลด์จึงพยายามต่อสู้โดยการเน้นให้ผู้บริโภคได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของมาตรฐานการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึง การสร้างความประทับใจให้ลูกค้าด้วยการบริการ และความสะดวกสบาย
                ขณะเดียวกัน คู่แข่งในตลาดอาหารจานด่วนก็กำลังตกอยู่ในภาวะยากลำบากเช่นเดียวกัน สืบเนื่องมาจากการระบาดของโรคไข้หวัดนก Yum Brand ได้รายงานยอดจำหน่ายในร้านอาหารของ KFC ในเมืองจีนลดลงถึง ๒๙ เปอร์เซ็นต์เมื่อเดือนก่อน เนื่องจากความวิตกกังวลต่อความปลอดภัยของไก่ที่ใช้ผลิต และการระบาดของโรคไข้หวัดนกก็พร้อมที่จะมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคให้เดินหนีจากร้านอาหารของ KFC ขณะที่ บริษัทยังเชื่อว่า ยอดขายที่ตกลงจะเกิดขึ้นช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น ความเชื่อมั่นต่อความปลอดภัยอาหารของ KFC เป็นสิ่งที่ท้าทายที่ Yum ต้องเผชิญในตลาดการค้าข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุด   
แหล่งข้อมูล          World Poultry (15/5/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...