วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตลาดเอเชียเป้าหมายการส่งออกรัสเซีย

เอเชียหวังจะเป็นตลาดที่น่าสนใจที่สุดสำหรับเนื้อสัตว์ปีกรัสเซียในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นักวิเคราะห์จากธนาคารโรโบแบงค์ ให้ความเห็นในการประชุมว่าด้วยเรื่องปศุสัตว์ และอุตสาหกรรมสัตว์ปีกรัสเซียในโลกใหม่
                สัตว์ปีกรัสเซียมีทางออกสำหรับการส่งออกระหว่างชาติหลายแห่งเหนือกว่าเนื้อสุกร และเนื้อโค เนื่องจาก สองภาคหลังนี้ประสบความยุ่งยากในการสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพ และให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านสัตวแพทย์ โดยเฉพาะ ปัญหา African swine fever (ASF) ที่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
                ในระยะสั้น การส่งออกเนื้อสัตว์ปีกมีช่องทางการเจริญเติบโตได้มาก ปริมาณ ๒,๐๐๐ ตันมีความเป็นไปได้สำหรับรัสเซีย โดยเฉพาะ ตลาดสินค้าราคาถูก หากมองไปที่ตะวันออกกลางที่ไม่ไกลจากรัสเซียนัก นับได้ว่า เป็นตลาดการส่งออกที่น่าดึงดูดใจ หากมีการสร้างบริษัทผู้ส่งออกขึ้นใน Vladivostok จะมีตำแหน่งที่ตั้งอยู่ใกล้กับผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ดังนั้น บริษัทผู้ผลิตสัตว์ปีกในรัสเซียควรมีการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างสรรค์พันธมิตรทางการค้ากับเกาหลี และญี่ปุ่น ปัจจุบัน เกาหลีนำเข้าสัตวปีกเกือบ ๓๐,๐๐๐ ตัน ขณะที่ ญี่ปุ่นนำเข้าถึง ๕๐,๐๐๐ ตัน ปัญหาสำหรับประเทศเหล่านี้คือ พวกเขาไม่สามารถเสาะหาผู้จำหน่ายเนื้อไก่สดได้ ทางที่ดีที่สุด ผู้จำหน่ายควรมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เช่น จีน แต่ลำพังจีนประเทศเดียวไม่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งหมดได้เลย   
แหล่งข้อมูล          Vladislav Vorotnikov  (24/5/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...