วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิจัยใช้มันสำปะหลังเลี้ยงสัตว์



มันสำปะหลังเป็นหนึ่งในวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่เจริญได้ดีในฟาร์มประเทศกานา เป็นแหล่งพลังงานแหล่งสำคัญของพลเมือง การใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งอาหารสัตว์สำหรับสัตว์เคี้ยวเอื้อง สัตว์ปีก และสุกร ช่วยลดภาระต้นทุนอาหารสัตว์ และเพิ่มการผลิตปศุสัตว์ได้มาก
                รายงานการใช้มันสำปะหลังเป็นอาหารสัตว์ในประเทศกานา เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การอาหารโลก พบว่า รายงานการวิจัยจากแอฟริกาตะวันตก แสดงให้เห็นว่า มันสำปะหลังมีศักยภาพใช้เป็นอาหารสัตว์ได้ หลายประเทศแถบแอฟริกามีข้อจำกัดสำคัญคือ การขาดแคลนอาหารสัตว์ที่ดี อาหารสัตว์ถูกผลิตด้วยต้นทุนที่สูง เนื่องจาก ราคาข้าวโพดที่ส่งผลให้การผลิตสัตว์ปีก และสุกรสูงมากเป็นสัดส่วนประมาณ ๖๐ ถึง ๗๕ เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าการผลิตทั้งหมด
                เนื่องจากราคาต้นทุนที่สูง เจ้าของฟาร์มหลายแห่ง โดยเฉพาะผู้ผลิตสุกร กำลังหันมาแสวงหาวัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรมการเกษตร แม้ว่า มันสำปะหลังจะเป็นวัตถุดิบทดแทนข้าวโพด หรือแหล่งพลังงานในอุดมคติที่น่าสนใจ ผู้ผลิตปศุสัตว์ก็ได้ใช้มันสำปะหลังได้ไม่เต็มที่
                 โจทย์สำคัญสำหรับการขยายกำลังการผลิตปศุสัตว์อย่างยั่งยืนทั่วโลกคือ การแสวงหาวัตถุดิบอาหารสัตว์สำหรับกาผลิตปศุสัตว์ วันนี้เราได้เริ่มแล้วหรือยัง???
แหล่งที่มา             AllAboutFeed (1/11/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...