วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สหรัฐฯอนุญาตให้ใช้แบคเทอริโอฝาจกำจัดลิสเตอเรีย



การใช้แบคเทอริโอฝาจเป็นเครื่องมือจากธรรมชาติที่รับรองให้ใช้แล้วในสหรัฐอเมริกา หลังจากผู้ประกอบการในโรงงานผลิตอาหารเนื้อสัตว์ แสวงหาวิถีทางป้องกันการปนเปื้อนผลิตภัณฑ์ของตนเอง การล้างระบบการผลิตโดยใช้เชื้อไวรัสที่มีชีวิต และสามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียจากผลิตภัณฑ์ จะช่วยให้ผู้ผลิตไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีอีกต่อไป    
                ผลิตภัณฑ์ใหม่จากประเทศเนเธอร์แลนด์ชื่อว่า Listex P100 จาก EBI Food Safety ได้รับการรับรองว่า มีความปลอดภัยจากองค์การอาหาร และยา และกระทรวงเกษตรแห่งสหรัฐอเมริกา (USDA)
                ผู้ประกอบการในโรงงานผลิตอาหารเนื้อสัตว์ แสวงหาวิถีทางป้องกันการปนเปื้อนผลิตภัณฑ์ของตนเอง การล้างระบบการผลิตโดยใช้เชื้อไวรัสที่มีชีวิต และสามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียจากผลิตภัณฑ์ จะช่วยให้ผู้ผลิตไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีอีกต่อไป
                การรับรองอนุญาตผลิตภัณฑ์ชนิดนี้อยู่บนพื้นฐานของความปลอดถภัย และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และการทดสอบรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการบำบัดด้วยแบคเทอริโอฝาจ ยืนยันว่า ลิสเท็กซ์ พี ๑๐๐ มีความปลอดภัย และไม่ส่งผลกระทบต่อรสชาติ กลิ่น สี และลักษณะภายนอกของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการบำบัด  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท EBI นาย Mark Offerhaus ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยอาหารเป็นประเด็นสุดยอดของบริษัทผู้ผลิตอาหารแปรรูป และผู้บริโภค และบริษัทกำลังมุ่งหาวิถีทางสีเขียวมากกว่าการใช้สารเคมี การใช้แบคเทอริโอฝาจเป็นการอาศัยกลไกตามธรรมชาติ จะทำให้เกิดความปลอดภัยของเนื้อสัตว์ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ ในไม่ช้า ผู้ผลิตอาหารในสหรัฐฯจะได้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ลิสเท็กซ์เช่นเดียวกับยุโรป
แหล่งที่มา:            World Poultry (6/7/07) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...