วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คานาดาพบเชื้อซัลโมฯในนักเก๊ตไก่

บริษัทโลบลอว์เรียกคืนนักเก๊ตไก่แบรนด์เพรสซิเดนต์ชอยซ์ เนื่องจาก การตรวจพบเชื้อซัลโมเนลลาโดยหน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยอาหารแห่งคานาดา
               บริษัท โลบลอว์ จำกัด เรียกคืนนักเก๊ตไก่สูตรพิเศษเพรสซิเดนต์ชอยซ์จากซูเปอร์มาร์เก๊ต เนื่องจาก การปนเปื้อนเชื้อซัลโมเนลลา ตามประกาศของหน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยอาหารแห่งคานาดา (Canadian Food Inspection Agency, CFIA) โดยเชื่อมโยงกับการระบาดของโรคอาหารเป็นพิษที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๑๓ กรกฏาคมที่ผ่านมา มีผู้ป่วยจากเชื้อ ซัลโมเนลลา ๑๒ รายใน ๔ จังหวัดระหว่างเดือนเมษายน ถึงมิถุนายน ๕ รายมีรายงานในอัลเบอร์ตา และอีก ๕ รายในออนตาริโอ อีกจังหวัดละ ๑ รายในบริทิช โคลัมเบีย และนิว บรันซ์วิค ในจำนวนนี้ ๒ รายต้องพักรักษาในโรงพยาบาล ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ๒ ใน ๓ รายเป็นผู้ชาย อายุเฉลี่ยของผู้ป่วย ๒๓ ปี ตัวอย่างนักเก๊ตไก่สูตรพิเศษเพรสซิเดนต์ชอยซ์น้ำหนัก ๘๐๐ กรัม ระบุวันหมดอายุเป็น ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ เก็บตัวอย่างจากร้านค้าปลีก ให้ผลการทดสอบเป็นบวกต่อเชื้อ ซัลโมเนลลา เอนเทอไรทิดิส และมีลายพิมพ์ดีเอ็นเอสอดคล้องกับตัวอย่างจากผู้ป่วยที่มีรายงานการระบาด หน่วย CFIA กำลังร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมในการสร้างความมั่นใจว่า สินค้าเหล่านี้จะถูกนำออกจากชั้นวางสินค้า โดยการสอบสวนยังคงดำเนินการต่อไป และเชื่อว่าน่าจะพบความเชื่อมโยงสินค้ากับการระบาดของโรคเพิ่มขึ้น โดยสาธารณสุขจะแจ้งข้อมูลล่าสุดให้ทราบตามลำดับ   

เอกสารอ้างอิง


ภาพที่ ๑ สินค้านักเก๊ตไก่แบรนด์เพรสซิเดนต์ชอยซ์เป็นชิ้นเนื้อชุบแป้ง สังเกตเครื่องหมายเพรสซิเดนต์ชอยซ์เป็นตราสัญลักษณ์ของ บริษัท โลบลอว์ จำกัด เพื่อรับรองสินค้าพรีเมียมในร้านค้าขายของชำ และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน รวมถึง บริการางการเงิน และโทรศัพท์มือถือ โดยให้การรับรองสินค้าขายปลีกจากบริษัทต่างๆมากมาย  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...