วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

แมคโดนัลด์ เปิดสงครามแซนวิชไก่


แมคโดนัลด์ เปิดจำหน่ายแซนวิชไก่กรอบ และแซนวิชไก่ดีลักซ์ แบบลิมิเต็ด เอ็ดดิชัน แค่สองแห่งในสหรัฐฯเท่านั้น
เชนบริการร้านอาหาร แมคโดนัลด์ เริ่มจำหน่ายแซนด์วิชไก่ทอดใหม่สองชนิด โดยประกาศทดลองขายสินค้าในเมือง Knoxville รัฐเทนเนสซี และเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส
การตลาดแบบไวรัลช่วยให้แซนวิชไก่ทอดกลายเป็นวัฒนธรรมการบริโภคคนรุ่นใหม่ในปี พ.ศ. ๒๕๖๒ นี้ คู่แข่งผู้ให้บริการร้านอาหารจานด่วน ป๊อปอาย และชิก-ฟิล-เอ กำลังทำสงครามไก่ทอดเมนูพิเศษที่ถูกขนานนามว่า สงครามแซนด์วิชไก่ (Chicken sandwich wars) โดยทั้งสองรายหวังเพิ่มยอดขาย 
ลำดับความสำคัญสินค้า
แมคโดนัลด์ได้ซุ่มพัฒนาแซนด์วิชไก่ทอดชนิดใหม่หลายเดือนแล้ว เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้บริหารแฟรนไชส์ ให้นโยบายจัดลำดับความสำคัญสูงที่สุดกับสินค้าแซนด์วิชไก่ที่แมคโดนัลด์ต้องรีบเร่งขับดันเพื่อดึงลูกค้ากลับมามากขึ้น และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันโดยด่วน
การตัดสินใจของแมคโดนัลด์เข้าร่วมสงครามแซนด์วิชไก่ทอดมีโอกาสชนะได้สดใส โดยแซนด์วิชไก่ทอด (Crispy chicken sandwich) เป็นไก่ทอดที่ราดด้วยเนย และแตงกวาดอง ขณะที่ แซนด์วิชไก่ดีลักซ์ (Deluxe chicken sandwich) ประกอบด้วย มะเขือเทศ ผักกาด แซนด์วิชทั้งสองเมนูจะเสิร์ฟกับมันฝรั่ง การตั้งราคาเมนูไว้ที่ ๑๐๕.๗๕ บาท และ ๑๒๔ บาท
สันในไก่ที่ใช้สำหรับแซนด์วิชทั้งสองชนิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของแมคโดนัลด์ แตกต่างจากแซนด์วิชใหม่จากแมคชิคเก้น และแซนด์วิชไก่กรอบราดบัตเตอร์มิลค์ (buttermilk crispy chicken sandwiches) ที่จำหน่ายทั่วไปในร้านแมคโดนัลด์
การวางจำหน่ายแซนด์วิชใหม่ทั้งสองเมนูได้ทดลองวางตลาดแล้วตั้งแต่วันที่ ๒ ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึง ๒๖ มกราคมปีหน้า
เมือง น็อกซ์วิลล์ และเมืองฮูสตัน กำลังถูกจับตามอง ทุกคนยังจับตามองว่ายังจะมีอะไรใหม่อีกในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ นี้
การเปิดตัวแซนด์วิชใหม่ของแมคโดนัลด์เป็นความพยายามครั้งที่สองที่จะเข้าสู่ตลาดแซนด์วิชไก่ทอด ในปี พ.ศ. ๒๕๖๑ แมคโดนัลด์เคยทดลองแซนด์วิชไก่อัลติเมต (Ultimate chicken sandwich) จำหน่ายในร้าน ๑๖๐ แห่งทั่วรัฐวอชิงตัน แมคโดนัลด์เป็นเชนอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในสหรัฐฯ โดยมียอดจำขายมากกว่า ๑.๑ ล้านล้านบาทในปี พ.ศ. ๒๕๖๑ 

เอกสารอ้างอิง

ภาพที่ ๑ แซนด์วิชไก่อัลติเมต (Ultimate chicken sandwich) จำหน่ายในร้าน ๑๖๐ แห่งทั่วรัฐวอชิงตัน แมคโดนัลด์ (แหล่งภาพ: แมคโดนัลด์) 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...