วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

เทคนิคใหม่สำหรับการประเมินประสิทธิภาพการย่อยอาหาร



นักวิจัยที่มหาวิทยาลัย นอตติ้งแฮม เทรนต์ ในสหราชอาณาจักรพัฒนาเทคนิคใหม่สำหรับการตรวจวัดความเข้มข้นของไททาเนียม ไดอ๊อกไซด์ที่นิยมใช้ในสูตรอาหารควบคุมสำหรับการวิเคราะห์ความสามารถในการย่อยได้ในสุกร และสัตว์ปีก
                การใช้มาร์กเกอร์นิยมอย่างมากในการวิจัยทางโภชนาการเพื่อหาปริมาณความสามารถในการย่อยได้ของสูตรอาหาร เทคนิคสำหรับการวิเคราะห์ไททาเนียมเริ่มต้นใช้กันมานานเกือบ ๒๐ ปีแล้ว และยังคงนิยมกันอยู่จนถึงปัจจุบัน แต่การวิเคราะห์แยกระหว่างไททาเนียม และสารโภชนะยังต้องแยกกันทดสอบ วิธีใหม่นี้ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยคือ Inductively coupled plasma optical emission spectrometer (ICP-OES) analyzer ที่ปัจจุบันนี้มีใช้ทั่วไปในการวิเคราะห์แร่ธาตุในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์หลายแห่ง โดยเครื่องนี้มีความสามารถในการวิเคราะห์แร่ธาตุได้หลายชนิดพร้อมๆกัน ดังนั้น จึงช่วยในการตรวจวัดมาร์กเกอร์ไททาเนียม พร้อมไปกับแร่ธาตุชนิดอื่นๆได้ในเวลาเดียวกันสำหรับนักโภชนาการสัตว์ปีก มีการประเมินประสิทธิภาพการย่อยอาหารหลายร้อยตัวอย่างต่อปี ดังนั้น การพัฒนาเทคนิคใหม่นี้จะช่วยให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย และเวลาไปได้อย่างมาก   
แหล่งที่มา:            Animal (28/3/14)    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...