วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

รัสเซียถกเครียดปัญหายาปฏิชีวนะในฟาร์มไก่ไข่



ตรวจพบอาหารสำหรับไก่ไข่ในรัสเซียมียาปฏิชีวนะในระดับสำหรับการรักษา แม้ว่า กฏหมายรัสเซียจะห้ามใช้ยาปฏิชีวนะในอาหารสำหรับแม่ไก่ไข่แล้วก็ตาม
                กรมตรวจสอบความปลอดภัยอาหารสัตว์ และสารเติมอาหารสัตว์ ศูนย์ควบคุมคุณภาพมาตรฐานของยา และอาหารสัตว์ รัสเซีย ตรวจพบการใช้ยาปฏิชีวนะผิดกฏหมายในอาหารที่ระดับสูงหลายแห่ง โดยเฉพาะใน Primorsky Territory เจ้าหน้าที่ตรวจพบยาปฏิชีวนะสูงถึงระดับการรักษา นอกจากนั้น อาหารสำเร็จรูปสำหรับแม่ไก่ไข่ก็มักตรวจพบยาปฏิชีวนะในระดับสำหรับการรักษาเป็นประจำ แม้ว่าจะเป็นสิ่งผิดกฏหมายก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่า ปริมาณการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างถูกต้องตามกฏหมายยังคงที่ อย่างไรก็ตาม มีการใช้ยาปฏิชีวนะที่ผิดกฏหมายจำนวนมากเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเป็นสองเท่าของปีที่ผ่านมา ขณะนี้มีความพยายามในการค้นหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างหน่วยงานสัตวแพทย์ และภาคธุรกิจ  ขณะนี้ปัญหาการใช้ยาปฏิชีวนะในอาหารสัตว์กำลังเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ และจำเป็นต้องใช้กฏหมายพิเศษ
 แหล่งที่มา:          Vladislav Vorotnikov (26/3/14)    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...