วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

จีนให้ห้าบริษัทบราซิลส่งไก่ขาย



บริษัทผู้เลี้ยงไก่ในบราซิลห้าบริษัทได้รับอนุญาตให้ส่งเนื้อไก่ไปขายในจีนแล้ว ภายหลังความพยายามที่ต้องได้รับความร่วมมือทางด้านเทคนิคหลายๆด้าน นับเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความสำเร็จของอุตสาหกรรม แสดงให้เห็นถึง ความสามารถในการแข่งขันสูงของบราซิล
                 บริษัทห้าแห่งดังกล่าวเพิ่มเติมจากผู้ส่งออกทั้งหมด ๒๔ รายที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลจีน สมาคม และกระทรวงการเกษตรบราซิล รวมถึงกระทรงอุตสาหกรรม และการค้าระหว่างประเทศต่อรองกับรัฐบาลจีนเป็นเวลาหลายเดือนจนกระทั่งได้รับการรับรองผู้ผลิตดังกล่าว นับว่าเป็นงานหนักที่ต้องได้รับความร่วมมือทางด้านเทคนิคหลายๆด้าน และเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความสำเร็จของอุตสาหกรรม แสดงให้เห็นถึง ความสามารถในการแข่งขันสูงของบราซิลที่สามารถผลิตเนื้อไก่ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดค้าไก่ระหว่างประเทศ และจะยังคงมีการเจรจาต่อรองกับรัฐบาลจีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีโรงงานผู้ผลิตสัตว์ปีกจากบราซิลได้รับอนุญาตเพิ่มขึ้น ประเทศจีนนับเป้นประเทศผ็นำเข้าเนื้อไก่จากบราซิลเป็นลำดับที่ ๖ มีมูลค่าการส่งออกรวมเป็นสัดส่วน ๕ เปอร์เซ็นต์ของยอดการส่งออกทั้งหมด รวมแล้วมีปริมาณ ๑๙๐,๓๐๐ ตัน มีมูลค่ารวมกว่าหนึ่งหมื่นสี่พันล้านบาท เพียงสองเดือนแรกของปีนี้ ผู้ผลิตในบราซิลสามารถส่งออกไปแล้ว ๓๒,๓๐๐ ตัน มูลค่ากว่า ๒,๓๐๐ ล้านบาท
แหล่งที่มา: World Poultry (25/3/14)    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...