วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

สิงค์โปร์เลี้ยงไก่ปราศจากยาปฏิชีวนะ



บริษัทผู้เลี้ยงไก่ในสิงค์โปร์ Kee Song Brothers Poultry เป็นบริษัทแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประสบความสำเร็จในการผลิตลูกไก่ในระดับขนาดใหญ่ได้ โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ
                ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงสิงหาคมปีที่ผ่านมา คุณ August Kee Song พยายามศึกษา และแสวงหาความเป็นไปได้ โดยการเชิญบริษัทต่างชาติหกบริษัทในอุตสาหกรรมอาหาร เกษตร และเภสัชกรรมมาให้คำปรึกษา ก่อนที่จะเริ่มทดลองผลิตลูกไก่ ๑๘๐,๐๐๐ ตัวส่งให้กับฟาร์ม Johor โดยใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดย ดร. Chia Tet Fatt ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีชีวภาพแห่ง Otemchi ผลการเลี้ยง แสดงให้เห็นว่า ลูกไก่ที่ผลิตขึ้นมาโดยใช้เชื้อจุลินทรีย์แลกโตบาซิลลัสของตนเอง ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียที่ดีนิยมใช้ในการผลิตโยเกิร์ต และชีส มีอัตราการเลี้ยงรอดสูงถึง ๙๘ ถึง ๙๙ เปอร์เซ็นต์เปรียบเทียบกับลูกไก่ที่ให้ยาปฏิชีวนะที่มีอัตราการเลี้ยงรอดเพียง ๙๕ เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังพบปัญหาท้องเสียน้อยกว่าอีกด้วย และขจัดผลเสียของการใช้ยาปฏิชีวนะในระยะยาว เนื่องจาก การใช้ยาปฏิชีวนะในการเลี้ยงสัตว์จะทำให้เชื้อเกิดการต้านทานเพิ่มมากขึ้น    
แหล่งที่มา:            World Poultry (11/3/14)    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...