วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

สหภาพยุโรปรับรองผลิตภัณฑ์ต้านสารพิษจากเชื้อรา



สหภาพยุโรปอนุญาตให้แร่ธาตุเบนโทไนต์เคลย์จากสองผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดยบริษัทจากเบลเยียม อินโนวาด์ โดยขณะนี้ ผลิตภัณฑ์แร่ธาตุจากดินเหนียวของทั้งสองบริษัทได้อยู่ในรายชื่ออย่างเป็นทางการแล้วในหมวดว่าด้วยสารสำหรับลดการปนเปื้อนสารพิษจากเชื้อราในอาหารประเภทอะฟลาท๊อกซิน บีหนึ่ง
                ผลิตภัณฑ์ชื่อ แม๊กเน็ต (Magnet) ผลิตจากเบนโทไนต์เคลย์ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ได้รับการรับรองเรียบร้อยแล้ว สำหรับการต่อต้านสารพิษอะฟลาท๊อกซิน ส่วนอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งชื่อว่า เอสเซนต์ (Escent) ประกอบด้วย ส่วนประกอบหลายชนิด ขณะที่ เบนโทไนต์ในเอสเซนต์ได้รับการรับรองจากสหภาพยุโรปสำหรับการต่อต้านสารพิษอะฟลาท๊อกซิน
                ตามกฏระเบียบสหภาพยุโรปว่าด้วยสารเติมอาหารสัตว์ฉบับล่าสุด (EC No 1060/2013) เจ้าพนักงานสหภาพยุโรปได้ตัดสินใจขยายการรับรองผลิตภัณฑ์ใช้สำหรับการลดการปนเปื้อนอาหารสัตวด้วยสารพิษจากเชื้อรา เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ในตลาดหลายชนิด และมีการอ้างสรรพคุณด้านประสิทธิภาพอย่างหลากหลาย ดังนั้น กฏระเบียบนี้จะมุ่งรับรองกลไกการทำงาน และประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์ รายละเอียดในกฏระเบียบ จำเป็นต้องชี้แจงส่วนประกอบสำคัญของแร่ดินเหนียวแต่ละชนิด และการติดฉลากให้ชัดเจนเพื่อบ่งชี้กลุ่มให้สอดคล้องตามกฏหมาย เช่น สารสำหรับลดการปนเปื้อนอาหารสัตว์จากสารพิษจากเชื้อราชนิด อะฟลาท๊อกซิน บีหนึ่ง เป็นต้น
แหล่งที่มา:            World Poultry (21/3/14)    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...