วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

CDC: ซัลโมเนลลาในฟาร์มฟอสเตอร์ยังไม่จบ



ฟาร์ม ฟอสเตอร์ อ้างว่า ภายหลังปรับปรุงกระบวนการผลิต เชื้อซัลโมเนลลาในชิ้นส่วนไก่ได้ลดลงน้อยกว่า ๔๐ เปอร์เซ็นต์ ตามเกณฑ์ที่ USDA กำหนดไว้ แต่ CDC ยังคงประกาศว่า การสอบสวนการระบาดของโรค อาหารเป็นพิษ ร่วมกับฟาร์มฟอสเตอร์ ยังคงดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เคยรายงานว่า การระบาดได้จบลงแล้ว แต่เมื่อเร็วๆนี้ปรากฏว่า ยังคงมีการระบาดอยู่อีกหลายแห่ง
                จำนวนรายงานการติดเชื้อจากการระบาดของเชื้อ Salmonella Heidelberg ทั้งหมด ๗ ครั้ง เริ่มกลับสู่ระดับปรกติในเดือนมกราคม และดูเหมือนการระบาดจะจบลงแล้วนับตั้งแต่รายงานล่าสุดเมื่อวันที่ ๑๖ มกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การสำรวจการระบาดยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ยังคงพบการติดเชื้อ จนถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๗ ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อจากการระบาดของเชื้อ Salmonella Heidelberg รายงานจาก ๒๕ รัฐ และเปอร์โตริโก รวมทั้งสิ้น ๔๘๑ รายนับตั้งแต่วันที่ ๑ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๖ และมีผู้ป่วยรายใหม่อีก ๕๑ รายนับตั้งแต่วันที่ ๑๖ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๗ ที่ผ่านมา  
                ฟาร์มฟอสเตอร์เองก็ได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของบริษัทในการลดอุบัติการณ์ของเชื้อซัลโมเนลลาในชิ้นส่วนที่ผลิตจากโรงงานที่เป็นต้นเหตุของการระบาด ฟาร์มฟอสเตอร์กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เป็นต้นมา บริษัทได้พยายามออกโปรแกรมการควบคุมเชื้อซัลโมเนลลา เพื่อพยายามลดความชุกของเชื้อซัลโมเนลลาในชิ้นส่วนลงให้ได้น้อยกว่า ๑๐ เปอร์เซ็นต์จากที่ USDA กำหนดมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมไว้ที่ ๒๕ เปอร์เซ็นต์ CEO ของฟาร์มฟอสเตอร์ นายรอน ฟอสเตอร์ ยังอ้างว่า บริษัทได้เดินมาถูกทางแล้ว และได้พัฒนาไปจนถึงจุดที่ดีกว่ามาตรฐาน ผู้บริโภคหลายล้านคนกำลังมีความสุขกับสินค้าเนื้อไก่ของฟาร์มฟอสเตอร์ในแต่ละวัน และบริษัทต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่า เนื้อไก่ของบริษัทปลอดภัยที่สุด และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุดอีกด้วย
แหล่งที่มา:            Poultry International (6/3/14)    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...