วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

จับตาอีสเตอร์ปีนี้ ยอดกินไข่จริงเหนือไข่ช๊อกโกแล๊ต!!!



วันอีสเตอร์ปีนี้ตรงกับปีที่ ๒๕ นับตั้งแต่รัฐมนตรีกระทรวงสุขภาพ Edwina Currie ได้แสดงความเห็นเรื่องวิกฤติการณ์ซัลโมเนลลาในสหราชอาณาจักรปี ๑๙๘๘ วันนี้ผู้ผลิตไข่ในสหราชอาณาจักรกำลังจับตามองการจำหน่ายไข่อย่างล้นหลามตลอดสุดสัปดาห์นี้สำหรับเทศกาลวันอีสเตอร์ เป็นชัยชนะของตราสัญลักษณ์สิงโตบริเทนเหนือไข่ช๊อกโกแล็ต ชัยชนะเหนือซัลโมเนลลาสำหรับอุตสาหกรรมไข่ไก่
การจำหน่ายไข่จริงคาดว่าจะมากเป็นสองเท่าของไข่ช๊อกโกแล็ต ตอนนี้ อุตสาหกรรมไก่ได้หวนกลับคืนมาเหมือนเดิม เป็นความภาคภูมิใจเล็กๆ ที่ตอนนี้ คนอังกฤษสามารถซื้อไข่ต้มได้แล้ว เพียงแค่มีสัญลักษณ์สิงโตบนเปลือกไข่เท่านั้น ขณะนี้ สภาอุตสาหกรรมไข่ไก่แห่งสหราชอาณาจักรกำลังติดตามเทศกาลอีสเตอร์แรกที่การบริโภคไข่จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากวิกฤติการณ์เชื้อซัลโมเนลลาย้อนหลังไป ๒๕ ปีผ่านมาแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ.๑๙๘๘ ก้าวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของความสำเร็จ ตราสัญลักษณ์สิงโตบริเทนบนเปลือกไข่ได้ปฏิวัติตลาดไข่กลับคืนมาอีกครั้ง เรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมา และตอนนี้กำลังสร้างสถิติใหม่สำหรับยอดจำหน่ายไข่ไก่อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า การบริโภคไข่ในช่วงเทศกาลอีสเตอร์นี้จะสามารถทวงคืนยอดการจำหน่ายไข่ไก่ให้กลับคืนมาเหมือนเดิมนับตั้งแต่วิกฤติการณ์ซัลโมเนลลา คาดว่า ในสหราชอาณาจักรจะมีการบริโภคไข่ไก่ถึง ๔๕ ล้านฟองในวันเดียวในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ โดยมียอดรวม ๑๘๐ ล้านฟองมากกว่าไข่ช๊อกโกแล็ตที่มีการจำหน่ายเพียง ๘๐ ล้านฟอง    
แหล่งที่มา:            World Poultry (22/4/14)    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...