วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชาวอังกฤษบริโภคเนื้อไก่เป็นอันดับ ๑



งานวิจัยใหม่จากสภาสัตว์ปีกของอังกฤษ รายงานว่า เกือบ ๗ ใน ๑๐ ของชาวอังกฤษซื้อ และบริโภคเนื้อสัตว์ปีกมากกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ
                งานวิจัยตามโครงการสัปดาห์ความปลอดภัยอาหารที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๖ ถึง ๒๒ มิถุนายน แสดงให้เห็นว่า เนื้อสัตว์ปีกทั้งไก่ เป็ด ห่าน และไก่งวงเป็นเนื้อสัตว์ที่ชาวอังกฤษนิยมซื้อ และบริโภคมากที่สุดเป็นสัดส่วนถึง ๖๙ เปอร์เซ็นต์เปรียบเทียบกับเนื้อโค ๑๖ เปอร์เซ็นต์ เนื้อสุกร ๑๑ เปอร์เซ็นต์ และเนื้อไก่ ๔ เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้ย ยังพบว่า ๗๖ เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงรับประทานเนื้อสัตว์ปีกมากว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ เปรียบเทียบกับผู้ชายที่น้อยกว่าเล็กน้อยเป็น ๖๓ เปอร์เซ็นต์ เนื้อสัตว์ปีกเป็นทางเลือกสำหรับชาวอังกฤษที่มีอายุระหว่าง ๑๘ ถึง ๒๔ ปี สัดส่วน ๗๙ เปอร์เซ็นต์ ๒๕ ถึง ๓๔ ปี สัดส่วน ๗๘ เปอร์เซ็นต์ และ ๕๕ ถึง ๖๔ ปี สัดส่วน ๖๖ เปอร์เซ็นต์ และอายุมากกว่า ๖๕ ปีเหลือ ๖๐ เปอร์เซ็นต์ที่บริโภคเนื้อสัตว์ปีกมากกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ ผลการสำรวจยังพบว่า ๗๘ เปอร์เซ็นต์ของชาวอังกฤษเชื่อมั่นว่าตนเองมีความรู้ว่าจะลดอาการป่วยจากโรคอาหารเป็นพิษอย่างไร ๓๑ เปอร์เซ็นต์ไม่มีความรู้เพียงพอในการปรุงอาหารอย่างปลอดภัย และควรให้ความรู้เพิ่มเติม สภาสัตว์ปีกแห่งอังกฤษ ไม่แปลกใจที่ชาวอังกฤษชอบเนื้อสัตว์ปีกเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจาก เนื้อสัตว์ปีกมีรสชาติดี มีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นเนื้อสัตว์ที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย มีคุณค่ามากสำหรับผู้บริโภค แต่สิ่งสำคัญคือ การเตรียม และปรุงเนื้อสัตว์ปีกอย่างปลอดภัย การวิจัยยังบ่งชี้ว่ายังมีช่องว่างระหว่างความรู้ของผู้บริโภคที่จำเป็นต้องมีการให้ความรู้เพื่อให้มีการปฏิบัติอย่างถูกสุขอนามัยในครัว
แหล่งที่มา:            World Poultry (18/6/14)    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิชิแกนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหวัดนก

  โรคไข้หวัดนกยังคงระบาดในสหรัฐฯ สองปีที่ผ่านมา สหรัฐฯมีไก่มากกว่า ๙๐ ล้านตัว และนกป่า ๙,๐๐๐ ตัวที่ติดเชื้อด้วยเอช ๕ เอ็น ๑    ในรอบเดือนท...