วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รัสเซียแบนไก่สหรัฐตามกระแสตื่นกลัวซัลโมเนลลา



รัสเซียกำลังพิจารณาจำกัดการนำเข้าสัตว์ปีกจากสหรัฐฯเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อซัลโมเนลลา โดยล่าสุด การติดเชื้อซัลโมเนลลามีการแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วทั่วสหรัฐฯจนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อถึง ๒๗๘ รายแล้ว
                ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา USDA ได้ออกคำเตือนว่า เนื้อสัตว์ปีกที่ผลิตจากโรงงานของบริษัทฟาร์มฟอสเตอร์สามแห่งในแคลิฟอร์เนียเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคแต่ถึงขณะนี้ เชื้อนี้ได้แพร่กระจายไปกว่าครึ่งประเทศ และฟาร์มสัตวปีกอีกหลายฟาร์ม ดังนั้น รัฐบาลรัสเซียจึงได้มีการประเมินความเสี่ยง และพิจารณาตัดสินใจการนำเข้าเนื้อสัตว์ปีกในอีกสองสามวันนี้ หลังจากนั้น อีกสองถึงสามสัปดาห์ก็จะมีการควบคุมการนำเข้าต่อไป เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัสเซียก็พึ่งระงับการนำเข้าเนื้อสัตว์ปีกจากแคลิฟอร์เนีย เนื่องจาก โรคไข้หวัดนก ขณะนี้ ผู้ผลิตในสหรัฐฯกว่า ๒๗๐ รายขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออกไปยังรัสเซีย แต่ยังมีเพียง ๑๐ รายเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ส่งออกต่อไปได้
แหล่งที่มา:            VLADISLAV VOROTNIKOV (31/7/14) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...