วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เครื่องผสมเอนไซม์ผงในโรงงานอาหารสัตว์



บริษัท Huvepharma ผู้ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพ และเอนไซม์ พัฒนาเอนไซม์ละลายน้ำที่สามารถเตรียมในโรงงานอาหารสัตว์ได้โดยการใช้เครื่องมือ “HuvematicÒ เครื่องแรกจะถูกติดตั้งที่โรงงานอาหารสัตว์ในเนเธอร์แลนด์เร็วๆนี้
                การเตรียมเอนไซม์เหลวในสถานที่ผลิตจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีความคงตัวมากขึ้น และสามารถปรับขนาดได้ตามความเหมาะสม สำหรับผู้จัดการโรงงานก็จะไม่ต้องให้ความสำคัญกับถังเติมเอนไซม์เพิ่ม (Enzyme intermediate bulk containers, IBCs) ที่สิ้นเปลืองพื้นที่ นอกจากนั้น ยังช่วยให้การผสมผงเอนไซม์ในสถานที่ผลิตได้แทนที่จะจัดส่งเป็นของเหลว (ที่มีส่วนประกอบของน้ำถึง 95 เปอร์เซ็นต์) เป็นระยะทางไกลๆ
                ในยุโรป ยังไม่มีโรงงานอาหารสัตว์แห่งใดที่มีการเตรียมเอนไซม์ของเหลวในสถานที่การผลิต อย่างไรก็ตาม ในสหรัฐอเมริกามีการใช้เป็นเวลาหลายปีมาแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ. ๒๐๑๓ เป็นต้นมา ๒๐ เปอร์เซ็นต์ของโรงงานผลิตอาหารสัตว์ขนาดใหญ่มีการติดตั้งระบบ Post-pellet-liquid application system เรียบร้อยแล้ว ก่อนหน้านั้น หลายบริษัทมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับระบบนี้ แต่แนวโน้มในอนาคต บริษัทผู้ผลิตอาหารจะหันมาใช้ระบบนี้อีก เนื่องจาก ช่วยป้องกันการทำลายเอนไซม์โดยความร้อน และการเสียดสีของกระบวนการขึ้นเม็ดอาหาร (Pelleting process)     
                บริษัท Huvepharma ร่วมพัฒนาเครื่องจักรในประเทศเนเธอร์แลนด์โดยระบบเดียวกันสำหรับตลาดยุโรปเรียกว่า “HuvematicÒที่เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นเอนไซม์ที่ละลายน้ำได้ชื่อว่าชื่อว่า ไซลาเนส (Xylanase)” ชื่อทางการค้าคือ “HostazymeÒและไฟเตสชื่อทางการค้าคือ “OptiPhosÒโรงงานอาหารสัตว์จะได้ประโยชน์จากการเตรียมเอนไซม์เหลวในอาหารสัตว์ โดยบริษัทผู้จัดจำหน่ายสามารถส่งเอนไซม์ในรูปผงเพียง ๑๐ กิโลกรัมแทนที่จะเป็นในรูปของเหลว ๑,๐๐๐ ลิตร และใช้เครื่อง  HuvematicÒ สำหรับการผสมเป็นเอนไซม์เหลวที่โรงงานอาหารสัตว์สำหรับสเปรย์ลงบนอาหารเม็ด ดังนั้น เอนไซม์ก็จะสดใหม่เสมอหากมีการใช้ภายใน 12-24 ชั่วโมงภายหลังการเตรียม เป็นการช่วยให้นักโภชนาการอาหารสัตว์สามารถปรับขนาดการให้เอนไซม์ในอาหารสัตว์ได้อย่างแม่นยำ
                บริษัท Huvepharma ผลิตเอนไซม์ในโรงงานหมักที่ประเทศบัลกาเรียก่อนจัดส่งสินค้าไปทั่วยุโรป โดยการใช้เครื่องนี้จะช่วยให้เอนไซม์มีความปลอดภัย มีคุณภาพดี และสามารถควบคุมจัดการได้ดีขึ้นกว่าเดิม เครื่อง HuvematicÒ เครื่องแรกในยุโรปจะติดตั้งในประเทศเนเธอร์แลนด์ภายในไม่กี่เดือนนี้
แหล่งที่มา:                            All About Feed (11/6/14)     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...