วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คาร์กิลล์เปิดตัวเครื่องมือต่อสู้กับโรค EMS



ธุรกิจอาหารสัตว์ของคาร์กิลล์ได้เปิดตัวเครื่องมือประเมินความเสี่ยงโรค EMS (Early Mortality Syndrome, EMS) ใหม่สำหรับช่วยให้ลูกค้าได้
                EMS หรือ Acute Hepatopancreatic Necrosis Disease (AHPND) มีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย Vibrio สร้างความเสียหายต่อการผลิตกุ้งในจีน เวียดนาม มาเลเซีย และไทย และล่าสุดในเม็กซิโก ด้วยเครื่องมือประเมินความเสี่ยงโรค EMS จะช่วยให้สามารถประเมินความเสี่ยง เพื่อช่วยลดความรุนแรงของโรคเพื่อเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตของกุ้งได้ การระบาดของ EMS ส่งผลให้อัตราการตายสูงถึง ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ การใช้เครื่องมือประเมินความเสี่ยงอย่างเข้มข้นนี้จะสามารถสนับสนุนแผนความปลอดภัยทางชีวภาพโดยการค้นหา และลดความเสี่ยงต่อความสูญเสียจากโรคนี้ในฟาร์มกุ้ง เครื่องมือประเมินความเสี่ยงโรค EMS นี้อาศัยองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยเสี่ยงต่อโรคทั้งหมด ตั้งแต่ ซีด (Seed, post-larvae) พันธุกรรม สุขศาสตร์ สิ่งแวดล้อม และการจัดการฟาร์มไปจนถึงโภชนาการ และสุขภาพ นับเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งสำหรับการควบคุมโรค EMS นอกเหนือจาก ระบบความปลอดภัยทางชีวภาพที่เข้มงวดแล้ว อาหารสำหรับลูกกุ้งในฟาร์มเพาะลูกกุ้ง และฟาร์มเลี้ยงกุ้งที่มีคุณภาพดีจะช่วยนำส่งโภชนะไปยังกุ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แหล่งที่มา:           All About Feed (31/7/14) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...