วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สหรัฐฯไฟเขียวใช้หนอนแมลงวันเลี้ยงไก่ได้แล้ว


การใช้หนอนแมลงวันทหารดำแห้งในอาหารสัตว์ สหรัฐฯ ผ่านการรับรองโดยองค์การอาหาร และยาสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว
               อาหารสัตว์ในสหรัฐฯ สามารถใช้หนอนแมลงวันทหารดำเป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์ประเภทโปรตีนที่มีความยั่งยืน เบื้องหลังมาจากผลการวิจัยโดยบริษัท เอ็นวิโรไฟลท์ ในไก่เนื้อ ดำเนินการวิจัยโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ คิมเบอร์ลี ลิฟวิงตัน มหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรลีน และในไก่ไข่โดยศาสตราจารย์พอล แพตเตอร์สัน มหาวิทยาลัยรัฐเพนน์ นักวิจัยอ้างว่า  หนอนแมลงวันทหารดำ ทั้งป่น น้ำมัน และหนอนทั้งตัวให้คุณค่าทางอาหารที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับไก่ไข่โดยมีพลังงาน โปรตีน กรดอะมิโนที่จำเป็น กรดไขมัน และแร่ธาตุ อย่างอุดมสมบูรณ์ช่วยส่งเสริมน้ำหนักตัว จำนวนและคุณภาพของไข่ไก่
               โลกมีความจำเป็นต้องใช้แหล่งโปรตีนที่มีความยั่งยืน เพื่อให้ทันต่อจำนวนประชากรโลกที่คาดว่าจะเพิ่มสูงเกินกว่า ๙ พันล้านคนในปี ค.ศ.๒๐๕๐ นี้ เชื่อว่า โรงานแห่งหนึ่งจะสามารถผลิตหนอนแมลงวันทหารดำแห้งได้ถึง ๓,๒๐๐ ตันต่อปี ทั้งนี้คำตัดสินขององค์การอาหาร และยาสหรัฐฯ เกิดขึ้นไม่กี่วันภายหลังการเผยแพร่ผลการวิจัยแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของหนอนแมลงวันทหารดำ และแบคทีเรียสำหรับผลิตตัวหนอนแมลงวันเป็นอาหารสัตว์ และปุ๋ยบำรุงพืช ไม่เพียงสามารถลดมูลไก่ แต่ยังสามารถเพิ่มวัตถุดิบโปรตีนในอาหรสัตว์ได้ปริมาณมาก  
               คณะนักวิจัยจากทั้งสหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี และจีน พบว่า อัตราการแลกเปลี่ยนอาหาร และอัตราการผลิตมูลไก่ดีขึ้นจากผลการใช้หนอนแมลงวันทหารดำ และเชื้อแบคทีเรีย บาซิลลัส สับทิลลิส

เอกสารอ้างอิง
McDougal T. 2018. US: Black soldier fly larvae for poultry gets green light. [Internet]. [Cited 2018 Sep 17]. Available from: https://www.poultryworld.net/Nutrition/Articles/2018/9/US-Black-soldier-fly-larvae-for-poultry-gets-green-light-334581E/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...