วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

ช๊อก!!! จีนเสียหายรุนแรงจากหวัดนก

ความเสียหายของธุรกิจสัตว์ปีกในประเทศจีนจากการระบาดของโรคไข้หวัดนก H7N9 สร้างความเสียหายแล้วกว่าหกหมื่นล้านบาทจากการประเมินของสมาคมอุตสาหกรรมสัตว์ปีก
ลูกไก่ที่ไม่สามารถจำหน่ายได้ต่อไป สร้างความเสียหายไปมากกว่าสองหมื่นล้านบาท ความต้องการนำเข้าสัตว์ปีกร่วมลง และการจำหน่ายเนื้อไก่ทั้งภายในประเทศ และนำเข้าลดลงไปแล้วกว่า ๘๐ เปอร์เซ็นต์
                เจ้าพนักงานปศุสัตว์มีมาตรการทำลายสัตว์ปีกจำนวนมาก และปิดตลาดค้าขายสัตว์ปีกในเซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสับไทป์ H7N9 สู่มนุษย์ ห้องปฏิบัติการทั้งในระดับชาติ และระดับจังหวัด ทดสอบสิ่งส่งตรวจ จำนวน ๔๗,๘๐๑ ตัวอย่าง จากการเก็บทั้งหมด ๘๔,๔๔๔ ตัวอย่างทั่วประเทศ จากข้อมูลของกระทรวงเกษตร ตัวอย่างที่เป็นบวก ๓๙ ตัวอย่างมาจากสัตว์ปีกมีชีวิตในเซี่ยงไฮ้ และจังหวัดอานฮุย เจ้อเจียง และเจียงสู ทุกตัวอย่างยืนยันแล้วว่าเป็น การระบาดครั้งนี้ส่งผลให้อุตสาหกรรมหยุดลง ผู้บริโภคเพียงไม่กี่คนที่ยังคงซื้อผลิตภัณฑ์จากสัตว์ปีก ส่งผลให้ราคาไก่ และเป็ดตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย รวมถึง ไข่ อีกด้วย จนถึงปัจจุบัน ยืนยันผู้ป่วยแล้วทั้งหมด ๗๗ รายทั่วประเทศ และมีผู้เสียชีวิต ๑๖ ราย ตามรายงานข่าวของสำนักข่าวซินหัว    
แหล่งข้อมูล          World Poultry (18/4/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...