วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

รัสเซียยกเลิกการห้ามนำเข้าจากบราซิลบางส่วนแล้ว

รัสเซียให้การรับรองการนำเข้าสัตว์ปีกจากโรงงานแปรรูป ๒ แห่งในบราซิล นับเป็นก้าวแรกในการยกเลิกห้ามนำเข้าเนื้อสัตว์จากสามรัฐทางใต้ของบราซิล
                โรงงานทั้งสองแห่งตั้งอยู่ในรัฐพารานา ที่รัสเซียห้ามนำเข้าสัตว์ปีก เนื้อสุกรและโคตั้งแต่กลางปี ค.ศ. ๒๐๑๑ เป็นต้นมา รวมถึง เนื้อสัตว์จากรัฐ Mato Grosso do Sul และ Rio Grande do Sul เนื่องจาก ทั้งสองโรงงานมีการจัดการด้านสุขอนามัยล้มเหลว อย่างไรก็ตาม รัสเซียได้เห็นควรในหลักการเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาที่จะยกเลิกการห้ามนำเข้าโดยพิจารณาเป็นรายโรงงานไป โดยกำหนดให้ผู้ประกอบการต้องส่งรายละเอียดเอกสารวิธีการดำเนินการ และมาตรฐานของแต่ละโรงงาน
                กระทรวงเกษตรแห่งบราซิลได้รายงานไว้ว่า Russia veterinary regulator ได้แก่ Rosselkhoznadzor ได้ขึ้นรายชื่อโรงงานแปรรูปสัตว์ปีกสองแห่งที่ได้รับการรับรองให้สามารถนำเข้ารัสเซียได้ไว้ในเวบไซต์ ในระหว่างการเยือนอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดี Dmitry Medvedev ในเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งสองประเทศมีข้อตกลงให้เร่งรัดการทำงานของเจ้าพนักงานสุขอนามัยเพื่อผลักดันให้ยกเลิกการจำกัดการนำเข้า โรงงานแปรรูปการผลิตเนื้อสัตว์ปีกที่สำคัญในบราซิล ได้แก่ JBS, Marfrig และ Brazil Foods สามารถทำตลาดในประเทศรัสเซีย
 แหล่งข้อมูล         Vladislav Vorotnikov (2/4/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...