วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

หวัดนกทำให้แรงงานสหรัฐฯตกที่นั่งลำบาก

 ฮอร์เมล หวังว่าจะไม่มีการระบาดเพิ่มเติม แต่ก็ยังเตรียมรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายที่สุด

การระบาดของโรคไข้หวัดนกชนิดความรุนแรงสูง ได้ส่งผลกระทบต่อสวัสดิภาพของคนงาน และสวัสดิภาพสัตว์ในบริษัท ฮอร์เมล

สหรัฐฯต้องประสบกับการระบาดของโรคไข้หวัดนกชนิดความรุนแรงสูงที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๘ เป็นต้นมา โดยพบการระบาดใน ๑๓ รัฐตั้งแต่เริ่มปี พ.ศ.๒๕๖๖ นี้ ได้แก่ นอร์ธดาโกตา เคนตักกี้ เดลาแวร์ แมรีแลนด์ มิสซูรี ไอโอวา วิสคอนซิน เซาท์ดาโกตา อินเดียนนา นอร์ธแคโรไลนา มินเนโซตา คันซอ และเท็กซัส 

เชื้อไวรัสได้รับการยืนยันในสัตว์ปีกในจังหวัดอัลเบอร์ตา ออนตาริโอ และโนวา สโคเทีย ในคานาดา ขณะนี้ โรคสงบลง แต่ก็ยังคงระบาดในพื้นที่อื่นๆของโลก เป็นไปได้ว่า ยังอาจกลับมาระบาดใหม่ได้ในฤดูใบไม้ผลินี้ ปัจจุบัน โลกสำหรับไข้หวัดนกได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ได้เหมือนเดิม แม้จะเตรียมรับมือการระบาดอย่างดี และรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ก็ไม่ง่าย เป็นสิ่งที่ยากที่สุดอย่างสุดขั้ว ยังไม่มีรายงานการระบาดใหม่เพิ่มเติมตั้งแต่วันที่ ๒๒ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๕ ในฟาร์มเลี้ยงไก่งวงสำหรับร้าน เจนนี โอ เตอร์กี เป็นต้นมา ขณะที่ ฮอร์เมล ตกที่นั่งลำบาก เนื่องจาก ขาดแคลนสินค้าตลอดปี พ.ศ.๒๕๖๕ เนื่องจากการระบาดของโรคไข้หวัดนก ปริมาณผลผลิตเนื้อไก่งวงดีขึ้นตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เชื่อว่า จะกลับคืนเป็นปรกติไปตลอดปี หากไม่มีการระบาดของโรคในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

เอกสารอ้างอิง

Doughman E. 2023. Hormel: HPAI outbreak difficult on workers. [Internet]. [Cited 2023 Mar 15]. Available from: https://www.wattagnet.com/articles/46936-hormel-hpai-outbreak-difficult-on-workers

ภาพที่ ๑ ฮอร์เมล หวังว่าจะไม่มีการระบาดเพิ่มเติม แต่ก็ยังเตรียมรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายที่สุด (แหล่งภาพ Courtesy Hormel Foods)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...