วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2562

บียอนด์มีท เนื้อเทียมรายได้โตต่อเนื่อง


บริษัทผู้ผลิตเนื้อเทียม บียอนด์มีท ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สอง
               บริษัทอ้างว่า ผู้ถือหุ้นจะขายหุ้นออกไป ๓ ล้านหุ้น ร่วมกับอีก ๒๕๐,๐๐๐ หุ้น เพื่อลงทุนในโครงสร้างการผลิตเนื้อเทียม และการตลาดสินค้าใหม่ ทั้งนี้ บริษัทเพิ่งขายหุ้นไอพีโอครั้งแรกช่วงต้นปีนี้เอง
               สำหรับไตรมาสที่ ๒ รายงานสิ้นสุดเมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ผลประกอบการเพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๘๗ ที่ ๒,๐๗๓ ล้านบาทเปรียบเทียบกับปีที่แล้วเป็น ๑,๕๓๗ ล้านบาทในไตรมาสเดียวกัน กำไรขั้นต้นคิดเป็น ๗ ร้อยล้านบาทเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ๘๐ ล้านบาท แสดงถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญคือ หุ้นส่วนธุรกิจด้านบริการอาหารรายใหม่ การขยับขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าปลีกภายในประเทศ และการเร่งขยายตลาดต่างประเทศ   
                 บริษัทเชื่อว่า แรงเหวี่ยงด้านบวกแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าเนื้อเทียมจากพืชทั้งตลาดภายใน และต่างประเทศ บริษัทมองไปข้างหน้า และก้าวต่อไปในการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ของสินค้า ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และประสิทธิภาพของบริษัทในการตอบสนองความต้องการที่เข้มแข็งของผู้บริโภค
               บริษัทได้ผลกำไรเพิ่มสูงขึ้น และอัตราส่วนกำไรขั้นต้นจากการจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ส่งผลการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และผลกำไร ผลตอบแทนจากไตรมาสที่ ๒ ราว ๖๘ ล้านบาทเปรียบเทียบกับผลขาดทุน ๒๒๕ ล้านบาทจากไตรมาสที่ ๒ ของปีที่แล้ว
               อย่างไรก็ตาม บริษัทรายงานผลขาดทุนสุทธิ ๒๙๐ ล้านบาทเปรียบเทียบกับผลขาดทุนสุทธิ ๒๒๘ ล้านบาทของปีที่แล้ว ผลขาดทุนยังแสดงให้เห็นในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อครบปี บริษัทเชื่อว่าจะมีรายได้เกินกว่า ๗.๕ ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ ๑๗๐

เอกสารอ้างอิง

ภาพที่ ๑ เบเกอร์จากบียอนด์มีท (แหล่งภาพ https://www.walmart.com/ip/Beyond-Meat-Vegan-Beast-Beyond-Burger-Patties-0-5-lb/957733881)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...