วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สัตวแพทย์ตรวจเนื้อสัตว์ประท้วงในอังกฤษ



บนชั้นวางสินค้าในซุเปอร์มาเก็ตที่อังกฤษกำลังว่างเปล่าทั้งเนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อหมู หากเป็นไปตามแผนการประท้วงขอปรับค่าแรงโดยพนักงานตรวจสุขศาสตร์เนื้อ พนักงานตรวจเนื้อสัตว์ และสัตวแพทย์เป็นข้อลูกโซ่ที่สำคัญในห่วงโซ่ความปลอดภัยอาหารในฐานะผู้คุ้มครองประชาชนให้ห่างไก่เนื้อสัตว์ที่มีการปนเปื้อนบนจานอาหาร
                สหภาพ Unison ได้รับการสนับสนุนให้มีการประท้วงจากการลงคะแนนลับกว่า ๖๓ เปอร์เซ็นต์จากพนักงานตรวจสุขศาสตร์เนื้อสัตว์ สัตวแพทย์ และเจ้าพนักงานของหน่วยงานมาตรฐานอาหาร (Food Standard Agency, FSA) เพื่อขอขึ้นค่าแรงเป็น ๑๕ เปอร์เซ็นต์จากข้อเสนอของ FSA ที่ให้ได้เพียง ๐.๗๕ เปอร์เซ็นต์เท่านั้น หากการประท้วงสามารถดำเนินต่อไปได้ โรงเชือดว่า ๑๓๐ แห่งในอังกฤษ เวลส์ และสก๊อตแลนด์ จะได้รับผลกระทบ รวมถึง การจัดจำหน่ายทั้งเนื้อแดง และเนื้อขาวให้กับเขียงจำหน่ายเนื้อสัตว์ และซูเปอร์มาร์เก็ต สหภาพ Unison อ้างว่า พนักงานตรวจเนื้อสัตว์ และสัตวแพทย์เป็นข้อลูกโซ่ที่สำคัญในห่วงโซ่ความปลอดภัยอาหารในฐานะผู้คุ้มครองประชาชนให้ห่างไก่เนื้อสัตว์ที่มีการปนเปื้อนบนจานอาหาร การประท้วงครั้งนี้จะทำให้ชั้นวางสินค้า และเขียงจำหน่ายเนื้อสัตว์ว่างเปล่า ขณะเดียวกัน การปฏิบัติงานในโรงฆ่าสัตว์เต็มไปด้วยความยุ่งยาก และความกดดันสูง ส่วน FSA อ้างว่า ยังไม่ทราบถึงมาตรการตอบโต้ภายหลังการลงคะแนนเสียงในสหภาพ อย่างไรก็ตาม FSA ได้มีแผนฉุกเฉินไว้สำหรับลดความเสียหายไว้แล้ว
                สหภาพ Unison อ้างว่า เพื่อนสมาชิกได้ป้องกันไก่กว่าสามล้านตัวที่ปนเปื้อนมูลไก่ไม่ให้เข้าสู่ห่วงโซ่อาหารของมนุษย์ในรอบสองปีที่ผ่านมา รวมถึง ไก่กว่า ๕.๕ ล้านตัวที่มีปัญหาท้องมาน เนื่องจากโรคหัวใจ หรือตับ
แหล่งที่มา:            Poultry World (14/8/14) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...