วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อินโดนีเซียเจรจาส่งออกไก่ให้ญี่ปุ่น



รัฐบาลอินโดนีเซีย รายงานการเจรจาอย่างเป็นทางการกับญี่ปุ่นเพื่อให้ส่งออกเนื้อไก่ที่ถูกแบนมาตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. ๒๕๔๗ ภายหลังการระบาดไข้หวัดนกในฟาร์มไก่พันธุ์หลายแห่ง
                ผู้ผลิตไก่ในอินโดนีเซียมีความพร้อมสำหรับการส่งออกเนื้อไก่ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มรายได้ในการส่งออกอย่างน้อย ๖.๒ พันล้านบาทต่อปี เมื่อเร็วๆนี้ แมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นก็พึ่งหยุดการซื้อไก่จากบริษัท Shanghai Husi Food Co. Ltd. ที่เป็นบริษัทลูกของกลุ่มทุน OSI Group จากสหรัฐฯ หลังจากการกระทำความผิดพลาดด้านความปลอดภัยอาหารด้วยการจำหน่ายเนื้อที่หมดอายุตั้งแต่ปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ญี่ปุ่นอาจจำเป็นต้องแสวงหาแหล่งการนำเข้าทดแทน ประเทศอินโดนีเซียเป็นทางเลือกที่ดีนอกเหนือจากประเทศไทยผู้ส่งออกหลักในตลาดญี่ปุ่น ผู้ผลิตไก่ในอินโดนีเซียสามารถผลิตตามมาตรฐานการส่งออกของญี่ปุ่นได้ และมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาแทนจีน หรือไทย ซึ่งต้องขอบคุณการพัฒนากระบวนการผลิตของสมาคมผู้ผลิตสัตว์ปีกในอินโดนีเซีย (GAPPI) ที่มีนายกสมาคมคือ คุณ Anton J. Supit ขณะนี้ อินโดนีเซียมีความพร้อมสำหรับการส่งออกสู่ญี่ปุ่นแล้ว เหลือเพียงข้อพิจารณาด้านราคาสินค้าเหมาะสมหรือไม่ และการประเมินมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิตเป็นไปตามมาตรฐานด้านสุขศาสตร์ และกระบวนการผลิตมีการดำเนินไปอย่างเหมาะสม
                ประเทศอินโดนีเซียเป็นผู้ผลิตไก่เนื้อรายใหญ่แห่งหนึ่งในย่านอาเซียน โดยมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้คาดว่า อินโดนีเซียจะมีอัตราการเติบโตเป็น ๐.๙๗ เปอร์เซ็นต์ และกำลังการผลิตเนื้อไก่สูงถึง ๑.๕๖ ล้านตันใกล้เคียงกับประเทศไทย ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความมั่นคงภายหลังการเลือกตั้งใหญ่ครั้งสำคัญของประเทศ  
แหล่งที่มา:            WATTAgNET.com (25/8/14) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...