วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

โรงงานไก่สหรัฐฯมีอุบัติเหตุจากการทำงานลดลง



อุบัติเหตุ และความเจ็บป่วยจากการประกอบอาชีพภายในโรงฆ่า และโรงงานแปรรูปสัตว์ปีกในสหรัฐฯลดลง ๘๐ เปอร์เซ็นต์ในรอบ ๒๐ ปีที่ผ่านมา และยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องตามรายงานการบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยโดยกระทรวงแรงงานสหรัฐฯใน ปี พ.ศ.๒๕๕๖ ที่ผ่านมา
                ในปี พ.ศ. ๒๕๕๖ โรงงานแปรรูปสัตว์ปีกจัดอยู่ในระดับ ๔.๕ โดยมีอัตราการลดลงของอุบัติเหตุถึง ๘๐.๒ เปอร์เซ็นต์เปรียบเทียบกับปี ๒๕๔๗ เป็นข้อมูลที่เก่าที่สุดของฝ่ายสถิติ กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เนื่องจาก การปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัยโดยสภาไก่แห่งชาติ (NCC, National Chicken Council) โดยรวมอัตราการบาดเจ็บ และเจ็บป่วยในโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ปีกในปี พ.ศ.๒๕๕๖ ประมาณ ๔.๕ รายต่อ ๑๐๐ พนักงานที่ทำงานเต็มเวลาต่อปี ลดลงจาก ๔.๙ รายในปี พ.ศ.๒๕๕๕ สำหรับการบาดเจ็บต่อพนักงานที่ทำงานเต็มเวลา อุตสาหกรรมสัตว์ปีกมีอัตราอยู่ที่ ๔.๕ รายลดลงจาก ๕.๗ รายสำหรับโรงฆ่า และโรงงานแปรรูปของสัตว์ทุกชนิด และสูงกว่าเล็กน้อยจากอัตรา ๔.๐ สำหรับภาคการผลิตทั้งหมดในทุกอุตสาหกรรม   
                อุตสาหกรรมสัตว์ปีกมีกฏบังคับสำหรับพนักงาน เพื่อกำหนดให้พนักงานผลิตอาหารสำหรับประชาชนสหรัฐฯ และพลเมืองโลก จึงจำเป็นต้องมีการลงทุนการผลิต และกระบวนการเพื่อกำจัดอันตรายจากการทำงาน สังเกตได้จากการลดลงอย่างชัดเจน และต่อเนื่องของอัตราการบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยในสถานประกอบการตลอดช่วงเวลาสองทศวรรษที่ผ่านมาเป็นทิศทางที่ชัดเจนของพันธกิจสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์ปีกต่อความปลอดภัยในการทำงาน
แหล่งที่มา:            World Poultry (15/12/14) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...