วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อาหารสุขภาพใหม่: เนื้อไก่อุดมซีลีเนียม



อุตสาหกรรม Functional food กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว การใช้ซีลีเนียมในอาหารสัตว์เพื่อผลิตเนื้อไก่เกรดพรีเมียมที่ส่งเสริมสุขภาพมนุษย์กำลังเป็นแนวโน้มใหม่ในตลาดเอเชีย
                ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพ และรักษาสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่ต้องการมาก เนื่องจากกระแสความต้องการ Functional food สำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมมาก ผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ที่อุดมไปด้วยคุณค่า ยกตัวอย่างเช่น ซีลีเนียม ตอบโจทย์เทรนด์คนยุคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก ซีลีเนียมเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมาก จึงเป็นประโยชน์สำหรับสัตว์อีกด้วยเมื่อซีลีเนียมไปอยู่ในเนื้อสัตว์ และไข่     
                บริษัท ABCA ได้ทำการวิจัยเพื่อผลิตเนื้อไก่อุดมไปด้วยซีลีเนียมในหลายมหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย แสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นแหล่งของซีลีเนียมอินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าซีลีเนียมอินทรีย์ของบริษัทอื่นๆที่ผลิตจากยีสต์โดยผลผลิตของการเลี้ยงไก่ที่ดีกว่า และมีซีลีเนียมในไข่ (สูงกว่าปรกติ ๒๒ เปอร์เซ็นต์) และเนื้อไก่ (สูงกว่าปรกติ ๑๐ เปอร์เซ็นต์) รวมถึงผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงกว่าอีกด้วย ขณะนี้ บริษัทผู้ผลิตไข่หลายแห่งในมาเลเซียได้เริ่มผลิตสินค้าเนื้อไก่อุดมซีลีเนียมวางจำหน่ายในตลาดแล้ว  
แหล่งที่มา:            Emmy Koeleman (28/11/14) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...