วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฟาร์มฟอสเตอร์ที่เคยตรวจพบซัลโมเนลลา เปิดใหม่แล้ว



ฟาร์มฟอสเตอร์ทุ่มเททรัพยากรทุกวิถีทาง เพื่อควบคุมความเสี่ยงของเชื้อซัลโมเนลลาในไก่ นับตั้งแต่ USDA’s Food Safety and Inspection Service (FSIS) ได้ประกาศเตือนภัยทางสาธารณสุขให้บริษัทเพิ่มความระมัดระวังการระบาดเชื้อซัลโมเนลลามาแล้วตั้งแต่วันที่ ๗ เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ ได้ประกาศให้ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ
                เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคมที่ผ่านมา ประกาศเตือนภัยด้านสาธารณสุขของ USDA มีชื่อโรงงานในลิฟวิงตัน และเฟรสโน   ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และ USDA ได้ร้องขออย่างเป็นทางการให้มีการปรับปรุงการผลิตสำหรับฟาร์มฟอสเตอร์ เพื่อกำหนดมาตรการใหม่สำหรับควบคุมเชื้อซัลโมเนลลาตามแผน HACCP ของบริษัท ภายในวันที่ ๑๐ ตุลาคม ต้องมีการควบคุมอย่างเพียงพอ หรือหยุดการผลิตในภาคส่วนการผลิตที่มีความเชื่อมโยงกับการระบาดของเชื้อซัลโมนลลา สถานการณ์ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ ๘ ตุลาคมเป็นต้นมา USDA-FSIS ได้รับรองความปลอดภัยเนื้อไก่ของบริษัทแล้ว โดยไม่มีการเรียกคืนสินค้า แต่ FSIS จะยังคงตรวจสอบสัตว์ปีกของบริษัททุกวัน และให้การรับรองสุขลักษณะการผลิตเกรด A
                ฟาร์มฟอสเตอร์ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ FSIS และได้วางมาตรการด้านสุขอนามัยในโรงงานที่มีปัญหาเรียบร้อยแล้ว บางมาตรการได้ใช้ไปแล้วเกือบสองเดือน และพิสูจน์ได้ว่าประสบความสำเร็จ นอกเหนือจากนั้น ฟาร์มฟอสเตอร์ยังเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยอาหารระดับชาติตรวจประเมินกระบวนการผลิต ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฟาร์มฟอสเตอร์ได้นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงในการลดเชื้อซัลโมเนลลาที่ฐานการผลิตทาง Pacific-Northwest และ FSIS ก็พึงพอใจในผลการทำงานของฟาร์มฟอสเตอร์เป็นอย่างดี   
                รายงานผู้บริโภคที่ออกมาเมื่อเร็วๆนี้ เป็นเชื้อซัลโมเนลลาจากเนื้อไก่ดิบ ที่จำหน่าย และทดสอบในเดือนกรกฎาคม ก่อนกระบวนการ และวิธีการควบคุมใหม่นี้จะมีการใช้ที่ฟาร์มฟอสเตอร์ แคลิฟอร์เนีย กระบวนการเดียวกันนี้ที่มีประสิทธิภาพสูงในฐานการผลิตทาง Pacific Northwest และสร้างความพึงพอใจให้กับ FSIS เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทมิได้รับแจ้งจากหน่วยงานรัฐเกี่ยวกับการสอบสวนเชื้อก่อนวันที่ ๙ เดือนสิงหาคม แต่ไม่นานหลังจากได้รับแจ้ง บริษัทกได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยอาหารระดับชาติตรวจประเมินกระบวนการผลิต และนำเทคโนโลยีใหม่ที่มีประสิทธิภาพมาใช้ควบคุมเชื้อทันที
แหล่งที่มา             WATT.AgNet.com (10/10/13) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...