วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สิงค์โปรยกเลิกแบนไก่ไทยแล้ว



สิงค์โปรอนุญาตให้มีการนำเข้าไก่แช่แข็งจากไทยแล้ว หลังจากแบนมาเป็นเวลานานเก้าปี
                การตัดสินใจยกเลิกการนำเข้าไก่ไทยเกิดขึ้นภายหลังการประชุมครั้งที่สามของ Singapore-Thai Enhanced Economic Relationship (Steer) ในประเทศสิงค์โปร์เมื่อเร็วๆนี้ โดยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลมั่นใจว่า ประเทศสิงค์โปร์เป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับสินค้าไก่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ
                ประเทศสิงค์โปร์หยุดการซื้อไก่แปรรูป และแช่แข็งจากไทยภายหลังการระบาดโรคไข้หวัดนก ถึงตอนนี้ สิงค์โปร์มีความมั่นใจมากในการนำเข้าไก่แช่แข็งจากประเทศไทย เนื่องจาก การยอมรับมาตรฐานด้านสุขศาสตร์สูง ข้อตกลงใหม่นี้ช่วยให้การนำเข้าไก่แช่แข็งจากไทยเพิ่มขึ้นอีกมาก
                ตลาดส่งออกไก่สดแช่แข็งเปิดประตูกว้างอีกครั้ง ประเทศไทยได้ยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าจากไก่ และผลิตภัณฑ์จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ ความต้องการโปรตีนราคาถูกจากเนื้อไก่ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป หลายประเทศกำหนดเป็นยุทธศาสตร์การผลิตทั้งเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร และการเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับประเทศ ประเทศไทยมีจุดแข็งในการผลิตสินค้ามาตรฐานที่ดี แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ต้องมีการวางแผนการจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อให้เพียงพอต่อการขยายกำลังการผลิตต่อไป
แหล่งที่มา             World Poultry (28/10/13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...