วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เปิดโรงงานผลิตสาหร่ายในฝรั่งเศส



ผลิตภัณฑ์จากสาหร่ายผสมในอาหารสัตว์สามารถกระตุ้นการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันของสัตว์ได้
                สาหร่ายเป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารสัตว์ชนิดใหม่ที่สามารถผลิตได้อย่างมากมายมากกว่า 2 ล้านตัน
                แถบบริแทนนีทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสเป็นแหล่งที่มีระบบนิเวศชายฝั่งอุดมไปด้วยสาหร่าย สามารถเพาะสาหร่ายได้หลายร้อยชนิด นำมาใช้สำหรับเป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารสัตว์ สารเติมอาหารสัตว์ โรงงาน Olmix ที่มีสำนักงานใหญ่ใน Brehan ประเทศฝรั่งเศสจึงได้ตัดสินใจเปิดโรงแยกสาหร่ายแห่งแรกของโลก ร่วมกับโครงการ ULVANS สำหรับวิจัยเชิงอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาช่องทางสำหรับการใช้ประโยชน์ และการผลิตสาหร่าย
                ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ได้ทำให้ทิศทางการเลี้ยงสัตว์หลีกลี่ยงการใช้ยาปฏิชีวนะ และสารเคมี เป็นความท้าทายขอบริษัท เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการสำหรับการผลิตอย่างยั่งยืนโดยใช้เทคโนโลยีใหม่อย่างสารเติมอาหารจากธรรมชาติที่ใช้สาหร่ายเป็นส่วนประกอบ       
                สาหร่ายอุดมสมบูรณ์ไปด้วยเกลือแร่ โพลีแซคคาไรด์ และโปรตีน ส่งผลต่อกลไกทางชีวภาพในร่างกายสิ่งมีชีวิต เช่น การตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน เป็นเครื่องมือที่ผ่านการพิสูจน์แล้วในการลดการใชยาปฏิชีวนะในอาหารสัตว์

 กระบวนการผลิตสาหร่าย
                บริษัท Olmix เปิดโรงงานแยกสาหร่ายเป็นแห่งแรกในฝรั่งเศสตั้งอยู่ในแถบบริแทนนีทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เครื่องจักรสำหรับการล้าง และการบีบ แสดงในภาพข้างบนเป็นขั้นตอนหนึ่งในการเตรียมสาหร่ายสำหรับการผลิต
                บริษัท Olmix ได้แยกและจัดการสาหร่ายแดง น้ำตาล และเขียว ที่เก็บโดยเรือ และขนส่งโดยรถบรรทุกในระบบการรับวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์สุดจะส่งไปยังห้องควบคุมความชื้นอันเป็นการเข้าสู่กระบวนการผลิต เคลื่อนที่ไปตามระบบสายพานขนส่ง จากนั้นสาหร่ายจะถูกล้าง และบด ขั้นตอนถัดไป เข้าสู่ระเบียงตากแห่ง สาหร่ายที่ผ่านกระบวนการเตรียมการผลิตจะมีโมเลกุลออกฤทธิ์ที่สามารถสกัดได้โดยกระบวนการไฮโดรไลซิสด้วยเอนไซม์ที่ปล่อยสารออกฤทธิ์ออกได้โดยไม่ต้องใช้ตัวทำละลายระหว่างการผลิตขั้ตอนนี้ สาหร่ายจะถูกทำให้บริสุทธิ์ และตากแห้งโดยใช้เครื่องอบแห้งในพื้นที่ 180 ตารางเมตร ภายใต้อุณหภูมิ 40-75องศาเซลเซียสขึ้นกับความชื้นที่ใช้ในผลิตภัณฑ์สุดท้าย หลังจากันนั้นผ่านลงโซ่การผลิต เติมเคลย์ Montmrillion’s clay เพื่อปรับสภาวะเหมาะสมกับลำไส้ของสัตว์
แหล่งที่มา             WATT.Ag.Net.com (10/10/13) 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...