วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ฮ่องกงแบนไก่คานาดา

เจ้าพนักงานความปลอดภัยอาหารในฮ่องกง ประกาศแบนการนำเข้าเนื้อ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ปีกทั้งหมดจากออนทาริโอ คานาดา
               ศูนย์ความปลอดภัยอาหาร (CFR) ประกาศการห้ามนำเข้าจากคานาดา โดยขณะนี้กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตามปรกติ ฮ่องกงนำเข้าเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็ง ๕,๗๐๐ ตัน และไข่สัตว์ปีก ๓๒๕,๐๐๐ ฟองจากคานาดาในปีนี้ การตัดสินใจแบนสินค้าสัตว์ปีกทั้งหมดเกิดขึ้นภายหลังสำนักตรวจสอบอาหารคานาดา (CFIA) ยืนยันการตรวจพบโรคไข้หวัดนกชนิดความรุนแรงต่ำสับไทป์ H5 ที่ฟาร์มเป็ดใกล้กับเมืองเซนต์ แคธารีน รัฐออนทาริโอ โดย CFIA กำลังกักกันสัตว์ในฟาร์ม เพื่อควบคุมโรค และกำหนดโซนควบคุมโรคไข้หวัดนก ครอบคลุมรัศมี ๓ กิโลเมตรรอบตัวฟาร์มที่เกิดโรคระบาด  
               สัตว์ปีก วัสดุ และอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ในโซนนี้จะต้องอยู่ภายใต้การกักกันโรค อย่างไรก็ตาม มีเพียงฟาร์มที่ติดเชื้อเท่านั้นที่ยืนยันผลบวกต่อโรคไข้หวัดนก ขณะนี้ CFIA ได้ตรวจติดตามสัตว์ปีก วัสดุ และอุปกรณ์ทั้งหมดภายในโซนอย่างใกล้ชิด โดยโซนควบคุมโรคไข้หวัดนกเป็นมาตรการระหว่างชาติส่วนหนึ่งที่ได้รับการยอมรับ เพื่ออนุโลมให้ยังสามารถค้าขายได้จากพื้นที่ที่ไม่มีการติดเชื้อของประเทศ โดย CFIA ได้ปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับอุตสาหกรรม และคู่ค้าระหว่างชาติ     

แหล่งข้อมูล        Meat and Poultry (12/7/16)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...