วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

โรงเชือดสหรัฐฯเรียกร้องชุดตรวจโควิด ๑๙


การจัดหาชุดตรวจสอบสำเร็จรูปเพื่อใช้ในโรงเชือด ไม่ใช่หน้าที่หลักของกระทรวงเกษตรสหรัฯ หรือยูเอสดีเอ แต่ก็ได้พยายามทำทุกสิ่งเพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์โรคระบาด

กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ เห็นถึงความสำคัญของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ปีก และเนื้อสัตว์อื่นๆ จำเป็นต้องใช้ชุดตรวจสอบสำเร็จรูปสำหรับการทดสอบโรคโควิด ๑๙ แต่ก็ยอมรับว่า การจัดเตรียมชุดตรวจสอบสำเร็จรูปให้เพียงพอไม่ใช่หน้าที่ความรับผิดชอบที่หน่วยงานต้องจัดการโดยตรง

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติโควิด ๑๙ ในสหรัฐฯ มีงบประมาณสำหรับความช่วยเหลือธุรกิจการผลิตอาหารตามโปรแกรม ซีเอฟเอพี หรือแผนให้ความช่วยเหลือธุรกิจอาหารที่ประสบปัญหาโรคโคโรนาไวรัส

โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ปีก และเนื้อสัตว์ เป็นภาคการผลิตที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของพลเมืองสหรัฐฯ แต่โรงเชือดหลายแห่งในประเทศจึงจำเป็นต้องปฏิบัติงานต่อไปท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด ๑๙ อย่างไรก็ตาม โรงงานหลายแห่งมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด ๑๙ ของคนงาน ได้แก่ ไทสันฟู้ดส์ คาร์กิลล์ เวยน์ฟาร์ม เฮาส์ออฟเรฟอร์ดฟาร์ม เอมไพร์โคเชอร์โพลทรีย์ แซนเดอร์สันฟาร์ม เมาท์แทร์ฟาร์ฒ เพอร์ดูฟาร์ม เวสต์ลิเบอร์ตีฟู้ด สมิธฟิลด์ฟู้ด เจบีเอส ลินคอล์น พรีเมียมโพลทรีย์ ฮอร์เมล์ฟู้ด กลุ่มโอเอสไอ เป็นต้น 

โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ปีก และเนื้อสัตว์ ยังคงดำเนินการต่อไป โดยเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ภายหลังการยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด ๑๙ แล้วก็ตาม บางแห่งก็หยุดการดำเนินงานไปเลย ความต้องการชุดตรวจสอบสำเร็จรูปเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากเรียกได้ว่าเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อได้ และหลังจากนั้น ผู้ติดเชื้อจะสามารถกลับมาปฏิบัติงานได้อีกเมื่อไร ขณะนี้ ผู้แทนจากกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ ได้พยายามอธิบายให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมพ์ และศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือซีดีซี ผู้บริหาร และหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น ถึงความสำคัญที่โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ปีก และเนื้อสัตว์ จำเป็นต้องใช้ชุดตรวจสอบสำเร็จรูปโควิด ๑๙ เพื่อตรวจคัดกรองโรค ทั้งที่ความจริงแล้ว ยูเอสดีเอ ก็ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงในการบริหารชุดตรวจสอบโรคดังกล่าว แต่ก็พยายามเป็นผู้อำนวยความสะดวก และประสานงานเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อให้รัฐบาลเล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนนี้

  

เอกสารอ้างอิง

Grabber R. 2020. USDA: Meat, poultry plants need COVID-19 testing kits. [Internet]. [Cited 2020 Apr 20]. Available from: https://www.wattagnet.com/articles/40103-usda-meat-poultry-plants-need-covid-19-testing-kits

ภาพที่ ๑  โรงเชือดสหรัฐฯเรียกร้องชุดตรวจโควิด ๑๙  (แหล่งภาพ Diy13 Bigstock)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...