วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

เพอร์ดูผู้ผลิตไก่รายใหญ่สหรัฐฯ เผชิญวิกฤติโควิด ๑๙


บริษัทเพอร์ดูฟาร์มอ้างว่าพยายามทำทุกทางแล้วเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ยังผลิตสินค้าได้ แม้ว่า พนักงานราวห้าสิบหน่วยผละงานที่โรงเชือด ของบริษัทเพอร์ดูฟาร์มในรัฐจอร์เจีย เนื่องจาก วิตกกังวลต่อความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน และการจ่ายค่าแรงระหว่างการระบาดของโรค

พนักงานพยายามเรียกร้องค่าชดเชย โดยอ้างว่าบริษัทไม่ได้มีมาตรการควบคุมโรคที่ดี ไม่มีการทำความสะอาด ไม่มีการจ่ายเงินพิเศษ ขณะที่ พนักงานแบกรับความเสี่ยงต่อชีวิตในการทำงาน  

พนักงานส่วนอื่นๆก็กังวลว่า คนงานที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในไลน์การผลิตอ้างว่า สัมผัสกับเชื้อโควิด ๑๙ แล้ว นอกจากนั้น ห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันยังสกปรก มีอาหารหล่นอยู่ที่พื้น แม้ว่าบริษัทจะอ้างว่ามีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวัน

ความรับผิดชอบของเพอร์ดู

เพอร์ดูทราบดีว่า ความรู้สึกวิตกกังวลท่ามกลางห้วงเวลาแห่งความผันผวน และพยายามทำทุกวิถีทางที่สามารถพึงกระทำได้ เพื่อดูแลพนักงานให้ยังทำงานได้อย่างปลอดภัยในการผลิตอาหารที่มีคุณภาพเชื่อถือได้ นอกจากนั้น ยังมีการให้รางวัลตอบแทนสำหรับพนักงานสำหรับพนักงานรายวัน เมื่อสองเดือนที่ผ่านมาก็เพิ่งให้โบนัสกับพนักงานในบริษัท  สำหรับมาตรการป้องกันเพื่อคุ้มครองสุขภาพของพนักงานก็ได้ดำเนินการล่วงหน้ามาแล้วหลายครั้ง รวมถึง การเพิ่มการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อพื้นที่ปฏิบัติงานทุกแห่ง เป็นประจำทุก ๒๔ ชั่วโมง และสนับสนุนให้พนักงานทำงานที่บ้าน หากรู้สึกไม่ค่อยสบาย หรือคิดว่ามีโอกาสสัมผัสโรค

เพอร์ดูได้ขยายเวลาสำหรับการให้บริการศูนย์ Wellness Centers ในบริษัท เพื่อให้พนักงานทุกคน และครอบครัวสามารถใช้บริการได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นโยบายด้านการชดเชยค่าจ้างระหว่างการลางานก็ปรับให้มีความยืดหยุ่นในช่วงเวลานี้ เพื่อผ่อนคลายความกังวลของพนักงาน ความตั้งใจทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้พนักงานทุกคนตลอดซัพพลายเชนการผลิตอาหารของเพอร์ดู พนักงานที่อุทิศตนให้กับบริษัท ผู้ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อสร้างความมั่นใจว่า การผลิตอาหารจะยังคงดำเนินการต่อไปได้ทั่วประเทศ และทั่วโลก เพื่อให้ผู้บริโภคยังคงมีอาหารรับประทาน เป็นกำลังกายสำหรับต่อสู้กับโรคระบาด และฟื้นฟูจากวิกฤติการณ์ที่กำลังท้าทายมนุษยชาติ

วิกฤติแรงงานกำลังส่งผลกระทบต่อซัพพลายเชนของอาหาร

ผู้ประกอบการผลิตเนื้อสัตว์ในอเมริกาเหนือบางแห่งประกาศให้โบนัสกับเกษตรกร และพนักงานในโรงเชือด ที่ยังคงปฏิบัติงานต่อไปในช่วงโรคโควิด ๑๙ ระบาด ผู้ผลิตสัตว์ปีกหลายแห่ง รวมถึง เพอร์ดู วางแผนพลิกฟื้นตลาดค้าปลีก เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของซูเปอร์มาร์เก็ตที่ชั้นวางสินค้าว่างเปล่าจนกลายเป็นสิ่งชินตาไปแล้ว สภาไก่แห่งชาติสหรัฐฯ (NCC) และสมาคมไก่งวงแห่งชาติ (NTF) แสดงความห่วงใยว่า วิกฤติแรงงานที่กำลังเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสัตว์ปีกอาจแย่ลงไปอีก เนื่องจาก ผลของการระบาดโรคโควิด ๑๙



เอกสารอ้างอิง


ภาพที่ ๑ เพอร์ดูผู้ผลิตไก่รายใหญ่ในสหรัฐฯ รับมือวิกฤติโควิด ๑๙  (แหล่งภาพ travelarium | Bigstock.com)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...