วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พบซัลโมเลลาในผลิตภัณฑ์ไข่เหลวที่สหราชอาณาจักร

หน่วยงาน Health Protection Agency (HPA) แห่งสหราชอาณาจักร รายงานการตรวจพบเชื้อ Salmonella Enteritidis PT11 ภายหลังการบริโภคผลิตภัณฑ์ไข่เหลวพาสเจอไลส์
                FSA เรียกคืนผลิตภัณฑ์ชื่อว่า Myprotein ที่เป็นไข่ขาวเหลวจากฟาร์มไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ ทำให้บริษัทผู้ผลิตไม่สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้ได้อีก ขณะนี้ FSA กำลังสืบหาแหล่งต้นตอของไข่ที่ใช้ในการผลิต
                Dr. Bob Adak หัวหน้าภาควิชาโรคกระเพาะอาหาร และลำไส้ที่ HPA กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ไข่นี้ได้ถูกเรียกคืน และเราหวังว่าจะไม่มีการหมุนเวียนของเชื้อในวงจรการผลิตเพิ่มเติมอีก เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ หากมีใครที่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไว้ที่บ้าน ก็ควรทิ้งไปเสียดีกว่า จนถึงปัจจุบัน ยังมีรายงานผู้ป่วยเพิ่มเติม และยังคงมีการเฝ้าระวังว่าจะไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ ขณะนี้ ได้มีการสัมภาษณ์ผู้ป่วยโดยใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับอาหาร ในอดีตเคยมีการระบาดของเชื้อซัลโมเนลลาที่เชื่อมโยงกับไข่ขาวเหลวมาแล้วในปี ค.ศ. ๒๐๐๗ มีผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น ๗๐ ราย
แหล่งที่มา World Poultry (23/10/12)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...