วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทคโนโลยีการตรวจสอบย้อนกลับโดยอาศัยดีเอ็นเอ



บริษัท FPL Food, LLC ประกาศแผนการใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบย้อนกลับโดยอาศัยดีเอ็นเอเป็นส่วนหนึ่งของแผนการประกันคุณภาพ และความปลอดภัยอาหารขององค์กร
                บริษัท FPL Food เป็นผู้ผลิตเนื้อโคที่ใหญ่ที่สุดทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ จับมือกับ Lawernce Kan.-based IdentiGen North America ในการพัฒฒนาเทคนิคในการวิเคราะห์ตัวอย่างดีเอ็นเอจากเนื้อโคที่ผลิตโดยบริษัท FPL Food โดยประธาน และผู้ก่อตั้งบริษัทฯ Francois Leger มีนโยบายเข้มงวดด้านความปลอดภัยอาหาร เพื่อลดเชื้อโรค และการรับรองเนื้อโคสดที่ตัดแต่งในโรงงานของบริษัทจะได้รับการรับรองโดยห้องปฏิบัติการอิสระ การใช้เทคโนโลยีการสอบย้อนกลับด้วยดีเอ็นเอจะช่วยให้บริษัทสร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภคว่า ความปลอดภัย และคุณภาพเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่ง บริษัทฯ ยังสามารถใช้เทคโนโลยีนี้ในการทวนสอบว่า เนื้อโคที่ผ่านกระบวนการผลิตทั้งหมดสามารถสอบย้อนกลับไปที่แหล่งกำเนิดได้ นอกจากนี้ เทคโนโลยีนี้ยังมีความรวดเร็ว และแม่นยำอย่างมากหากเกิดปัญหาการเรียกคืนสินค้า
แหล่งที่มา             MeatPoultry.com (25/9/12)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...