วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เกาหลีเพิ่มการผลิต ลดการนำเข้าแล้ว

การผลิตเนื้อไก่ในเกาหลีใต้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น ๗๔๐,๐๐๐ ตันในปี ค.ศ. ๒๐๑๓ สูงขึ้นจากปีนี้ราว ๒ เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากมีซับไพล์ออกมามาก และราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูง
                การบริโภคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นราว ๓ เปอร์เซ็นต์ในปี ค.ศ. ๒๐๑๓ เนื่องจาก เนื่องจาก มีปริมาณซับไพล์มาก การแข่งขันกับผลิตภัณฑ์เนื้อแดง และการบริโภคตามสภาวะปรกติตลอดปี และช่วงฤดูกาลเทศกาล (กรกฎาคม ถึงสิงหาคม)
                ช่วงสี่ห้าปีที่ผ่านมา การบริโภคเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็นผลมาจากการเจริญเติบโตของจำนวนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด การนำเข้าจะมีทิศทางลดลง ๑๑๐,๐๐๐ เมตริกตันในปี ค.ศ.๒๐๑๓ ลดลง ๔ เปอร์เซ็นต์จากปี ค.ศ.๒๐๑๒ การนำเข้าที่ลดลงนี้เป็นผลมาจากการลดการผลิต และราคาที่เพิ่มสูงขึ้นในสหรัฐฯ และบราซิล  
                การนำเข้าในปี ค.ศ. ๒๐๑๒ ทำลายสถิติ เนื่องจากการระบาดของโรค FMD ในเดือนธันวาคม ค.ศ.๒๐๑๒ ที่ผ่านมา นอกจากนั้น ผู้บริโภคเกิดความหวาดกลัวอาหารทะเลปนเปื้อนสารกัมมนตรังสี เนื่องจาก ปัญหาสึนามิที่ชายฝั่งของญี่ปุ่นเมื่อปี ค.ศ. ๒๐๑๑ และมาตรการ Zero duty ภายใต้นโยบาย ROKG’s 2011 เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาอาหาร ภาษีนำเข้าน่องไก่แช่แข็ง (๒๐ เปอร์เซ็นต์) จะยกเลิกในปี ค.ศ. ๒๐๒๑ เนื้ออก และปีกแช่แข็ง (๒๐ เปอร์เซ็นต์) ในปี ค.ศ. ๒๐๒๓ และชิ้นส่วนเนื้อไก่งวดแช่แข็ง (๑๘ เปอร์เซ็นต์) ในปี ค.ศ. ๒๐๑๘ เนื่องจากข้อตกลง US-Korea Free Trade Agreement (FTA) ที่เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ ๑๕ มีนาคม ค.ศ.๒๐๑๒ เป็นต้นมา   
แหล่งที่มา             World Poultry (9/10/12)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แมคโดนัลด์ทยอยเปิดร้านใหม่ในยูเครน

  นับตั้งแต่เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เริ่มเปลี่ยนไปใช้ไก่จากบริษัทเอ็มเอชพีสำหรับร้านจำหน่ายสินค้าในยูเครน การเปลี่ยนแปลงนี้ เป...